Nhớ lắm, Trường Sa ơi! 

Nhớ lắm, Trường Sa ơi!

Thứ tư - 02/10/2019 12:52
Trường Sa, nơi ấy là máu thịt của Tổ quốc, là tình yêu của đất liền, của triệu triệu người dân Việt Nam luôn hướng về; là sự đau đáu, trăn trở của các thế hệ đi trước; là quyết tâm, là niềm tin sẽ bảo vệ vững chắc chủ quyền của các thế hệ hôm nay và mai sau.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm trên Đảo Trường Sa Lớn
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm trên Đảo Trường Sa Lớn
Xuất phát từ cảng Cát Lái – Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình đến với Trường Sa trên tàu KN290 của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam trong những ngày đầu tháng 5 rực màu hoa phượng. Mặc dù đã chuẩn bị khá kỹ về tâm lý, sức khỏe, tham khảo kinh nghiệm của các anh, chị đã từng đến Trường Sa ..., nhưng trong tôi vẫn có đôi chút hồi hộp, lo lắng do lần đầu tiên trong đời có chuyến công tác trên biển.
Sau hai ngày đêm vượt qua gần 500 hải lý, tàu thả neo để làm Lễ tưởng niệm các liệt sỹ đã hi sinh tại quần đảo Trường Sa. Trong tiếng nhạc trầm hùng của bài “Hồn tử sỹ”, với mùi hương trầm ngan ngát giữa mêng mang biển trời, chúng tôi lặng lẽ thả vào lòng biển khơi những nhành cúc trắng và những con hạc giấy (được gấp bởi những bàn tay vụng về trong cơn say sóng từ tối hôm trước) để tri ân, tưởng nhớ các liệt sỹ đã nằm lại nơi đây vì sự bình yên và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Đặt chân lên các đảo và Nhà giàn DK1, được trực tiếp nhìn thấy nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sỹ và người dân trên các đảo, chúng tôi càng vững tin hơn bởi sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước, quân đội, quân chủng Hải quân và nhân dân cả nước dành cho Trường Sa.
Trong cái nắng oi nồng của mùa hạ, cái “bung biêng” của nhiều người “tiền đình yếu” khi di chuyển giữa tàu và xuồng, đảo và sóng, nhưng dường như ai cũng quên hết mệt mỏi, tranh thủ và trân trọng những phút giây quý giá để gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam, để ghi lại những khoảnh khắc không bao giờ quên của mỗi người.
Mỗi đảo chúng tôi đến, dù chưa kịp biết tên nhau, dù chỉ là những cái nắm tay, lời thăm hỏi động viên vội vàng, bài hát tập vội nhưng như thể chúng tôi đã quen thân tự lúc nào. Các chiến sĩ hồ hởi với nụ cười rạng rỡ trên môi, đón chúng tôi như những người thân đi xa trở về. Chúng tôi thầm cảm phục các anh bởi sự hi sinh thầm lặng, bản lĩnh kiên cường, chịu đựng gian khó và vượt qua mọi khó khăn để cầm chắc tay súng nơi đầu sóng, ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Do thời tiết xấu, chúng tôi không lên được đảo An Bang. Đứng trên Tàu KN290, chúng tôi lặng ngắm đảo từ xa với sự tiếc nuối, bởi mỗi lần được đặt chân lên các đảo là mỗi lần thêm hạnh phúc và tự hào về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Đứng chào cờ trên Đảo Trường Sa Lớn, giữa cái nắng chói chang của ngày hè, bao vây bởi sự oi nồng khắc nghiệt của biển khơi, tôi lặng lẽ hát Quốc ca bằng con tim bởi trong lòng thổn thức, nghẹn ngào. Có lẽ, những trải nghiệm của hành trình về với Trường Sa những ngày qua đã đọng lại trong tôi quá nhiều cảm xúc không thể cất thành lời.
Sau 10 ngày trên biển, tàu Kiểm ngư KN 290 đã đưa đoàn công tác số 10 trở về cảng Cầu tàu Bãi Trước, thành phố Vũng Tàu an toàn, kết thúc chuyến thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Tạm biệt nhé, Trường Sa, nơi ấy là máu thịt của Tổ quốc, là tình yêu của đất liền, của triệu triệu người dân Việt Nam luôn hướng về; là sự đau đáu, trăn trở của các thế hệ đi trước; là quyết tâm, là niềm tin sẽ bảo vệ vững chắc chủ quyền của các thế hệ hôm nay và mai sau.

Bài, ảnh: Trần Thị Phong Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:243 | lượt tải:117

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:324 | lượt tải:280

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:224 | lượt tải:74

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:550 | lượt tải:621

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:624 | lượt tải:262

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:603 | lượt tải:341

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:1915 | lượt tải:248


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay596
  • Tháng hiện tại245,466
  • Tổng lượt truy cập30,321,016
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây