Hội thảo "Vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới" 

Hội thảo "Vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới"

Thứ tư - 16/08/2023 09:12
Chiều 15-8, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề "Vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới".
Quang cảnh Hội nghị điểm cầu tại tỉnh Kon Tum
Quang cảnh Hội nghị điểm cầu tại tỉnh Kon Tum
Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu các tỉnh, thành trong cả nước. Tham dự Hội thảo tại điểm cầu Trung ương có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bộ GD&ĐT…Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và một số gia đình, dòng họ khuyến học tiêu biểu trên địa bàn thành phố Kon Tum.
Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đồng chí Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Gia đình, dòng họ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, góp phần giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, điều này đã được khẳng định qua hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam.
Tại hội thảo, với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm, các nhà lãnh đạo, quản lý, các nhà khoa học đã phát biểu thảo luận về vai trò của gia đình, dòng họ trong bảo tồn, phát huy truyền thống quý báu, những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. 
Nhiều đại biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay trong việc động viên con cháu phát huy tinh thần hiếu học, giữ gìn nền nếp gia phong, gia giáo; phát triển văn hóa đọc trong gia đình, dòng họ góp phần thúc đẩy văn hóa học tập cộng đồng trong thời đại công nghệ 4.0; các giải pháp phát huy vai trò của dòng họ trong khơi dậy giá trị dân tộc và giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam. 
Nhiều địa phương cũng chia sẻ cách làm hay trong việc phát huy vai trò của Hội Khuyến học trong xây dựng xã hội học tập, mô hình học tập suốt đời; kinh nghiệm, giải pháp phát huy vai trò của các gia đình, dòng họ, nhất là dòng họ vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao dân trí, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng cuộc sống no ấm, hạnh phúc. Phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng đối với việc xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập. Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, quan tâm huy động nguồn lực, phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tài. 
Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp tiếp tục phát huy, nâng cao hơn nữa vai trò của gia đình, dòng họ trong giáo dục truyền thống hiếu học, hình thành, phát huy những nét đẹp văn hóa và giá trị văn hóa trong điều kiện đời sống mới.
Thông qua hội thảo nhằm tìm ra yếu tố cốt lõi để giữ gìn và phát huy vai trò của gia đình, dòng họ trong bảo tồn, phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam; các giải pháp thúc đẩy vai trò và sự tham gia của gia đình vào các quá trình phát triển xã hội bền vững, đặc biệt là phát huy vai trò của gia đình, dòng họ trong phát triển văn hóa Việt Nam để "văn hóa soi đường cho quốc dân đi".


Tin, ảnh: Nguyễn Văn Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:199 | lượt tải:81

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:614 | lượt tải:275

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:695 | lượt tải:582

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:292 | lượt tải:82

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:376 | lượt tải:175

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:905 | lượt tải:1061

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:1003 | lượt tải:431


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay4,755
  • Tháng hiện tại4,755
  • Tổng lượt truy cập30,535,877
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây