Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://www.tuyengiaokontum.org.vn


Phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở trong Bộ đội Biên phòng Kon Tum

Ngày 30-7 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở trong toàn lực lượng.
Đại diện các tập thể ký kết giao ước thực hiện phong trào thi đua.

Theo đó, với chủ đề “Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Kon Tum thi đua thực hiện văn hóa công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, trong thời gian từ năm 2019 đến ngày 02/9/2025:

Đối với tập thể: thi đua quán triệt và chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, các nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị và quy định về văn hóa công sở; Có môi trường làm việc dân chủ, thân thiện, đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức quần chúng vững mạnh; Đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự trong các mặt hoạt động, công tác; Quản lý, sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc, triệt để thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí; Xây dựng cơ quan, đơn vị có môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú, văn minh, chính quy, cảnh quan sáng-xanh-sạch-đẹp.

Đối với cá nhân: 100% CB,CS có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, luôn nhận thức sâu sắc tình hình nhiệm vụ của đất nước, quân đội, đơn vị và chức trách nhiệm vụ được giao; Có tác phong và phương pháp làm việc chính quy, nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả. Không sách nhiễu, cửa quyền, đùn đẩy trách nhiệm, luôn tận tâm, tận lực với công việc, thi đua “Làm hết việc, không chỉ làm hết giờ”. Không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn của đồng chí, đồng đội và người dân. Khi tiếp xúc với nhân dân phải có thái độ đúng mực, kính trọng dân, giúp đỡ dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, trả lời, giải thích rõ ràng cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc và nguyện vọng chính đáng của nhân dân; Thực hiện đúng phong cách quân nhân, làm việc theo chức trách, hành động theo điều lệnh, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, nội quy, quy định của đơn vị, địa phương; Thực hiện tốt 5 nội dung “xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, không ngừng học tập, tu dưỡng về đạo đức, lối sống, nêu gương trong gia đình, trước đồng chí, đồng đội và nhân dân. Thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, trung thực, giản dị, thẳng thắn, chân thành, chống biểu hiện cơ hội, ích kỷ, vụ lợi; Thực hiện nghiêm quy định của Điều lệnh quản lý bộ đội về mang mặc, lễ tiết, tác phong, xưng hô, chào hỏi và 10 lời thề, 12 điều kỷ luật khi quan hệ với Nhân dân.

Hằng năm, lấy kết quả phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở là một nội dung, tiêu chí quan trọng để đánh giá, bình xét và khen thưởng thành tích trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng, thi đua yêu nước đối với các tập thể, cá nhân.


Tin, ảnh: Thượng tá Nguyễn Bá Hưng-Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Kon Tum.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây