Tin tức tổng hợp tuần (từ 13-01 đến 19-01-2020) 

Tin tức tổng hợp tuần (từ 13-01 đến 19-01-2020)

Thứ hai - 20/01/2020 09:54
Trao tặng quà tại Ngày hội Bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết gắn với Chương trình Xuân tình nguyện tại thôn 2, xã Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy). (ảnh của baokontum.com.vn)
Trao tặng quà tại Ngày hội Bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết gắn với Chương trình Xuân tình nguyện tại thôn 2, xã Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy). (ảnh của baokontum.com.vn)
1. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM CỦA TỈNH TRONG TUẦN:
* Tin nhân sự trong tuần: Sáng 16-1, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động, phân công đồng chí Mai Thoan - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi) giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Thời hạn bổ nhiệm 5 năm, kể từ ngày 13/1/2020.
* Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết:
- Ngày 17-1, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại 2 huyện Ia H’Drai và Sa Thầy.
Đặc biệt, đồng chí đã đến thăm, chúc Tết 22 hộ gia đình điểm dân cư 64 thôn Ia Dơr, xã Ia Tơi. Đây là những hộ dân đồng bào DTTS ở các huyện: Sa Thầy, Tu Mơ Rông mới đến lập nghiệp cách đây 10 tháng để làm công nhân cao su. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã tặng các hộ 500 ngàn đồng và 1 con heo.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thăm, tặng quà và chúc Tết bà con nhân dân làng chài Sê San thuộc thôn 7, xã Ia Tơi.
- Ngày 13-1, đồng chí Võ Ngọc Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn đã thăm, chúc Tết và trao quà của Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho cán bộ, nhân dân một số xã của huyện Tu Mơ Rông gồm: Đăk Hà, Đăk Na, Đăk Sao, Đăk Rơ Ông và Đăk Tờ Kan.
Tại các xã đến thăm, đồng chí Võ Ngọc Trung đã thông tin tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2019; đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe đến Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và nhân dân trên địa bàn đón tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, hạnh phúc.
Cũng nhân dịp này, huyện Tu Mơ Rông tặng quà, chúc Tết cán bộ và nhân dân các xã Đăk Hà, Đăk Na, Đăk Sao, Đăk Rơ Ông và Đăk Tờ Kan.
- Ngày 14-1, đồng chí Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đi thăm, chúc Tết xã Đăk Long và các Đồn Biên phòng trên địa bàn xã Đăk Long, huyện Đăk Glei.
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chúc đón xuân mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe; đồng thời yêu cầu vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ.
Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum đã tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; hỗ trợ 450kg gạo nếp cho 9 thôn góp phần tích cực vào công tác chăm lo Tết cho Nhân dân trên địa bàn xã Đăk Long.
- Ngày 15-1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nghe Minh Hồng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tu Mơ Rông làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và trao quà của Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Tu Mơ Rông cho các xã: Tu Mơ Rông, Văn Xuôi, Ngọc Yêu, Ngọc Lây, Tê Xăng và Măng Ri.
Đoàn công tác đã trao quà cho các xã, gia đình chính sách và nhân dân trên địa bàn.
- Ngày 15-1, đồng chí Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc Tết các tổ chức và một số cá nhân trên địa bàn thành phố Kon Tum. Cùng tham gia có lãnh đạo và đại diện các đơn vị: Sở Y tế, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; UBND thành phố Kon Tum và Văn phòng UBND tỉnh.
Đoàn đã đến thăm và tặng quà của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh cho Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, Trại phong Đăk Kia; Thương binh và các cụ tròn 100 tuổi hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố Kon Tum.
Thăm, chúc Tết  ông U Nhiêu - Thương binh hạng 3/4, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, trú tại tổ 6, phường Thắng Lợi; thăm, chúc Tết, trao quà và giấy mừng thọ của Chủ tịch nước cho 02 công dân tròn 100 tuổi là cụ Phạm Thị Quế,  trú tại tại tổ 1, phường Thắng Lợi và cụ Đặng Thị Hinh, trú tại tổ 4, phường Thắng Lợi.
- Sáng 16-1, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết và trao tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Cơ sở Bảo trợ xã hội ngoài công lập Vinh Sơn 1, 2.
Tại các điểm đến thăm, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019; đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe, năm mới an lành, hạnh phúc đến các sơ, các mẹ và các cô giáo, các cháu ở các cơ sở bảo trợ xã hội. Đồng chí mong muốn các sơ, các mẹ và các cô giáo luôn yêu thương, nuôi dưỡng, dạy dỗ để các cháu mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lớn lên trở thành những công dân có ích cho xã hội.
* Cũng trong sáng ngày 16/1, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp đến thăm, chúc Tết cụ Nguyễn Thị Mười (phường Duy Tân) là đối tượng có công với cách mạng tiêu biểu; chúc thọ cụ A Khiul (phường Thắng Lợi) và cụ Lê Thị Mãi (phường Quyết Thắng) tròn 100 tuổi.
- Chiều 16-1, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết một số đơn vị lực lượng vũ trang nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp tới thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 10 - Quân đoàn 3, Đại đội Thiết giáp, Đại đội Trinh sát - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bệnh xá Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bệnh xá Tỉnh đội.
Trong buổi chiều 16-1, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cũng đến thăm, chúc Tết tập thể cán bộ, công chức, viên chức đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết một số thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/điôxin trên địa bàn thành phố Kon Tum; trao quà của Chủ tịch nước cho cụ Nguyễn Thị Nớn (phường Quyết Thắng) và cụ Nguyễn Thị Được (phường Duy Tân) tròn 100 tuổi.
- Sáng 16-1, đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh, gồm Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Tòa Giám mục Kon Tum, Ban cai quản Họ đạo Cao đài Tây Ninh tại Kon Tum, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam.
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Thị Nga tặng quà Tết; chúc các chức sắc và tín đồ tôn giáo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành công trong năm mới.
- Sáng 17-1, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến thăm, tặng quà và chúc Tết tại một số xã của huyện Kon Plông.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, nhân dân các địa phương gồm: Xã Hiếu, Ngọc Tem, Pờ Ê và thị trấn Măng Đen.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn đến nhà thăm hỏi, chúc thọ và trao quà Tết của Chủ tịch nước cho cụ A Ă (tròn 100 tuổi) ở thôn Kon Vơng Kia 1 - thị trấn Măng Đen.
Lãnh đạo huyện Kon Plông cũng đã trao quà, chúc Tết cán bộ, nhân dân và gia đình chính sách ở các xã nêu trên.
* Sáng 13-1, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp Đoàn Ban Trị sự Tổng hội Truyền giáo Cơ Đốc Việt Nam do Mục sư Nguyễn Quang Đức - Hội trưởng làm trưởng đoàn đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Thay mặt Đoàn, Mục sư Nguyễn Quang Đức đã thông tin khái quát đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về hoạt động của Tổng hội Truyền giáo Cơ Đốc Việt Nam thời gian qua; chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, địa phương của tỉnh Kon Tum đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động các Hội thánh, chức sắc và tín đồ Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Mục sư cũng mong muốn các cấp chính quyền của tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hơn nữa để giúp cho hoạt động của Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam ngày càng phát triển... Nhân dịp năm mới, Mục sư gửi lời chúc tới các cấp lãnh đạo của tỉnh năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công...
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của chức sắc và tín đồ Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam vào sự phát triển kinh tế, xã hội và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí khẳng định các cấp chính quyền của tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện và đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của đồng bào có đạo hay không có đạo. Đồng thời, đề nghị các vị chức sắc trong Ban Trị sự Tổng hội Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam tiếp tục vận động tín đồ luôn đoàn kết, tuân thủ pháp luật; đoàn kết cùng các tôn giáo khác và Nhân dân tham gia lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa mới, tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện nhân đạo, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.
Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc quý vị chức sắc cùng bà con tín đồ của Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam năm mới an khang, hạnh phúc.
* Chiều 14-1, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Attapư (nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) do đồng chí Lệt Xay Nha Phon - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tỉnh Kon Tum.
Tiếp Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Attapư có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phạm Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh; lãnh đạo các sở: Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tài chính, Ngoại vụ.
Đồng chí Lệt Xay Nha Phon bày tỏ vui mừng khi được biết tỉnh Kon Tum cũng như nước Việt Nam có bước tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, lực lượng biên phòng của hai nước tăng cường phối hợp tốt hơn nữa trong bảo vệ đường biên, cột mốc. Nhân dịp này, đồng chí chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Kon Tum vui xuân, đón Tết cổ truyền vui vẻ và hạnh phúc.
Đáp từ tình cảm chân thành đó, đồng chí Nguyễn Văn Hùng chúc tình hữu nghị giữa hai tỉnh Attapư và Kon Tum ngày càng bền chặt. Chúc các đồng chí trong đoàn công tác luôn luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
* Chiều 17-1, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Rattanakiri do ngài Thang Sa Von, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Tỉnh trưởng, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia) làm Trưởng đoàn sang thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum.
Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí: Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, thay mặt Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Rattanakiri, ngài Thang Sa Von chúc Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đón Tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc; hưởng một mùa Xuân Canh Tý trọn vẹn, an lành; đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2020 về kinh tế, văn hóa, xã hội; chúc cho mối quan hệ giữa tỉnh Rattanakiri và tỉnh Kon Tum ngày càng bền vững và phát triển.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hòa chân thành cảm ơn những tình cảm sâu sắc, những lời chúc tốt đẹp của tỉnh Rattanakiri dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum nhân dịp năm mới; chúc ngài Thang Sa Von, phu nhân và các thành viên trong Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Rattanakiri sức khỏe, hạnh phúc, thành công; chúc tỉnh Rattanakiri ngày càng phát triển giàu mạnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa thông tin, năm 2019, tình hình kinh tế- xã hội tỉnh Kon Tum tiếp tục phát triển và đạt được kết quả tích cực; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,96%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 41 triệu đồng; thu ngân sách đạt trên 3,2 nghìn tỷ đồng; kết cấu hạ tầng được đầu tư và có bước cải thiện đáng kể, tạo nên diện mạo mới cho tỉnh; môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện, góp phần thu hút các tập đoàn kinh tế lớn đến đầu tư tại tỉnh; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được đảm bảo; hoạt động đối ngoại ngày càng được mở rộng...
Trong năm qua, mối quan hệ giữa 2 tỉnh tiếp tục phát triển; 2 bên đã phối hợp chặt chẽ trong triển khai các nội dung hợp tác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh biên giới. Cùng với đó, tỉnh Rattanakiri tích cực giúp tỉnh Kon Tum tổ chức tìm kiếm, quy tập và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia đưa về nước an táng...
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa mong rằng trong thời gian tới, 2 tỉnh tích cực phối hợp trao đổi, đánh giá kết quả triển khai hợp tác giữa hai bên, qua đó có những đánh giá chi tiết về tình hình, kết quả hợp tác, những kết quả đã đạt được, những mặt hạn chế, khó khăn, đề ra biện pháp khắc phục và thảo luận phương hướng hợp tác trong thời gian đến. Hy vọng, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của mỗi bên sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa 2 tỉnh ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn trên tất cả các lĩnh vực.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa tin tưởng rằng quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa 2 tỉnh sẽ tiếp tục đạt được những kết quả lớn hơn, góp phần tích cực trong việc củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Campuchia lên tầm cao mới, đáp ứng lợi ích căn bản và lâu dài của nhân dân 2 nước Việt Nam - Campuchia nói chung, tỉnh Kon Tum và tỉnh Rattanakiri nói riêng; chúc tình hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia, Kon Tum - Rattanakiri ngày càng phát triển...
Nhân dịp này, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Rattanakiri tặng những món quà Tết đầy nghĩa tình cho Đảng bộ, chính quyền, các sở ngành có mối quan hệ hợp tác với tỉnh Rattanakiri trong những năm qua.
* Sáng 13-1, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác ngành Thanh tra năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự chỉ đạo Hội nghị.
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo và các phòng nghiệp vụ Thanh tra tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan và Thanh tra các huyện, thành phố.
​​​Theo báo cáo, năm 2019, ngành Thanh tra đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, có nhiều đổi mới, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, thu hồi tài sản vi phạm phát hiện qua các cuộc thanh tra có tiến bộ đáng kể. Toàn quốc đã triển khai 6.601 cuộc thanh tra hành chính và 227.386 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, kiến nghị thu hồi về ngân sách gần 84 nghìn tỷ đồng và 897 ha đất. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có chuyển biến rõ nét, nhất là giải quyết các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài, số vụ việc được giải quyết thuộc thẩm quyền là trên 21 nghìn vụ, đạt 86,3%, tăng 2,6% so với năm 2018. Công tác phòng, chống tham nhũng được tăng cường với cách làm bài bản, quyết liệt, đồng bộ, đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn, đã phát hiện 70 vụ, 89 đối tượng có hành vi liên quan đến tham nhũng...
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ ghi nhận, biểu dương những thành tích của ngành Thanh tra. Đồng thời, chỉ rõ mặt còn hạn chế, như: Một số đơn vị xây dựng kế hoạch chưa sát với tình hình thực tế; chất lượng một số kết luận thanh tra còn hạn chế, một số cuộc thanh tra còn kéo dài; tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn diễn biến phức tạp; kết quả triển khai thực hiện Luật Tố cáo năm 2018 chưa đồng đều; hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng còn hạn chế; tình trạng “tham nhũng vặt", nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc chưa được ngăn chặn hiệu quả…
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu trong năm 2020, ngành Thanh tra cần tăng cường thanh tra công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quan trọng, tập trung vào các vấn đề gây bức xúc trong xã hội; thực hiện hiệu quả các cuộc thanh tra chuyên đề, tăng cường phối hợp và xử lý kịp thời chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm toán. Thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; phối hợp tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Triển khai đồng bộ các chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng; tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng; thực hiện hiệu quả Đề án tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng; xây dựng thể chế, củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy ngành Thanh tra, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.
* Chiều 13-1, Đoàn công tác của Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội có buổi làm việc với UBND huyện Đăk Hà về việc thực hiện một số nhiệm vụ an sinh xã hội trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Cùng tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh.  
* Ngày 14-1, UBND huyện Đăk Hà tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII-2020. Dự lễ có đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.
Tham gia Hội khỏe Phù đổng lần này có 11 đoàn của 11/11 cụm trường học trên địa bàn huyện với 700 vận động viên; thi đấu 10 bộ môn gồm: cờ vua, điền kinh, bóng đá, bơi, cầu lông, bóng bàn, đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo, bắn nỏ với tổng số 86 nội dung; diễn ra từ ngày 14-16/1 tại 5 địa điểm thi đấu.
Tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga thắp ngọn lửa truyền thống của Hội khỏe Phù Đổng và tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên.
* Sáng 14-1, Đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành kiểm tra việc thực hiện một số nhiệm vụ an sinh xã hội trước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn huyện Đăk Glei.
Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh.
* Sáng 14-1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh, UBND huyện Đăk Glei tổ chức trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho các cụ tròn 100 tuổi đang sinh sống trên địa bàn xã Đăk Môn (huyện Đăk Glei).
Đoàn công tác trực tiếp đến nhà thăm, tặng quà và trao Thiếp mừng thọ, 5m lụa đào và 1 triệu đồng của Chủ tịch nước cho cụ bà Y Dát, thôn Nú Kon và cụ ông A Ướt, thôn Broong Mỹ (cả 2 đều sinh năm 1920, ở xã Đăk Môn huyện Đăk Glei).
* Ngày 14-1, thành phố Kon Tum gặp mặt thôn trưởng, già làng, công an viên và người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS.
Tại buổi gặp mặt, thành phố Kon Tum biểu dương, khen thưởng 45 cá nhân, tặng 269 suất quà cho các thôn trưởng, già làng, công an viên và người có uy tín trên địa bàn.
* Ngày 14-1, Bộ CHQS tỉnh đã đi thăm và chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trực thuộc; các đối tượng chính sách và cán bộ quân đội nghỉ hưu.
Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh cũng đến thăm và chúc Tết, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thu, Anh hùng LLVT nhân dân Y Buông và lãnh đạo Bộ Chỉ huy đã nghỉ hưu; tặng 23 suất quà cho Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ huy quân sự, Công an và 20 hộ nghèo xã kết nghĩa Đăk Rơ Nga (huyện Đăk Tô) với tổng số tiền trên 40 triệu đồng.
* Chiều 14-1, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước và kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Dự lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; toàn thể cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Trong suốt chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn và đạt được những kết quả đáng kể.
Khi mới thành lập, bộ máy chỉ có 3 phòng chức năng và 7 Bảo hiểm xã hội huyện, thị xã với tổng số 22 cán bộ, nhân viên; đến nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum cơ bản hoàn thiện về cơ cấu tổ chức với 10 phòng nghiệp vụ và Bảo hiểm xã hội 9 huyện, tổng số công chức, viên chức hiện tại là 215 người.
Trong những năm qua, với việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động, mở rộng đối tượng, số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng lên; từ chỗ chỉ có 11.194 lao động vào năm 1995, đến nay có 41.864 người tham gia bảo hiểm xã hội. Năm 2003, khi Bảo hiểm y tế sáp nhập vào cơ quan Bảo hiểm xã hội, số người tham gia bảo hiểm y tế chỉ có 30.088 người, đến nay, toàn tỉnh có 476.135 người, đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế 90,6% dân số toàn tỉnh.
Trong 25 năm qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum giải quyết kịp thời 7.126 hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng, giải quyết 16.313 hồ sơ hưởng trợ cấp 1 lần, 121.804 lượt người hưởng các chế độ trợ cấp ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, 8.436 người hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tổng số tiền chi trả cho các chế độ bảo hiểm xã hội trong 25 năm qua là 3.144 tỷ đồng...
Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể, tổ chức các phong trào thi đua cũng được ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum chú trọng thực hiện.
Tại buổi lễ, Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 - 2018. Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho bà Nguyễn Thị Hồng Chính - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.
* Ngày 14-1, Đảng bộ Công an huyện Kon Plông tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ được tỉnh Kon Tum chọn tổ chức đại hội điểm. 
Đảng bộ Công an huyện Kon Plông hiện có 06 chi bộ trực thuộc với 46 đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Công an huyện đã quán triệt và lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Đại hội Đảng bộ Công an huyện Kon Plông lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào Văn kiện Đại hội, đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác trong thời gian tới và xây dựng nội dung Nghị quyết với các chỉ tiêu phù hợp, sát thực.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 07 đồng chí và bầu 03 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Kon Plông lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.
* Chiều 15-1, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Quang Thới - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Trong năm 2019, công tác thông tin đối ngoại của tỉnh tiếp tục được triển khai thực hiện một cách đồng bộ với nhiều nội dung, phương thức hoạt động đổi mới, đạt được nhiều kết quả tích cực. Thông qua các hoạt động đã góp phần tích cực vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, những thành tựu đổi mới của đất nước, của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, nâng cao vị thế của tỉnh ra bên ngoài.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn có một số hạn chế. Nguyên nhân chính vẫn là do điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến vai trò và tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, nên công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai nhiệm vụ chưa được chặt chẽ, đồng bộ.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại tỉnh năm 2020, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Lê Quang Thới đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo cấp ủy các địa phương tiếp tục tăng cường quán triệt đầy đủ hơn nữa các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đối ngoại, thông tin đối ngoại, bảo vệ biên giới quốc gia, biển, đảo Tổ quốc; thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về quan hệ đối ngoại đảng trong tình hình mới; nâng tầm đối ngoại đa phương; thực hiện nghiêm Quyết định số 1517-QĐ/TU, ngày 18/11/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh; tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; theo dõi nắm bắt tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để có định hướng kịp thời. Triển khai tốt việc cập nhật thông tin lên trang thông tin điện tử, phục vụ cho công tác thông tin đối ngoại của địa phương, của tỉnh.
* Ngày 15-1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Lễ tiễn 178 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Tại buổi Lễ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các quân nhân trong suốt thời gian phục vụ tại ngũ, đã không ngừng khắc phục khó khăn, góp phần cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trong 178 quân nhân xuất ngũ, có 02 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, 02 đồng chí được tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 67 đồng chí được tặng Danh hiệu Chiến sỹ tiên tiến.
* Chiều 15-1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá 1 năm thực hiện chủ trương bố trí công an chính quy đảm nhận chức danh công an xã.
Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Nguyễn Công Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố.
Đến nay, Công an tỉnh đã bố trí 366 cán bộ, chiến sĩ đảm nhận chức vụ công an xã tại 85/85 xã trong toàn tỉnh. Trong đó, 84 trưởng công an xã, 73 phó trưởng công an xã và 209 công an viên. Sau 1 năm triển khai thực hiện, toàn tỉnh đã có 17/85 xã bố trí nơi làm việc độc lập, 69 xã làm việc trong trụ sở Đảng ủy, UBND xã; 100% địa phương đều bố trí đất để xây dựng trụ sở công an xã.
Bên cạnh đó, lực lượng công an chính quy sau khi xuống địa bàn đã bám cơ sở, sát dân, tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động quần chúng xây dựng phong trào phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Lực lượng công an xã đã phát hiện, giải quyết trên 400 vụ việc vi phạm pháp luật, góp phần giảm số vụ vi phạm so với trước. Cùng với tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng công an xã còn thực hiện tốt công tác phòng ngừa, răn đe tội phạm, góp phần nâng cao uy tín của ngành Công an trong quần chúng nhân dân.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao tinh thần vượt khó hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng công an chính quy về xã, qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục kiện toàn về đội ngũ và cơ sở vật chất để giúp lực lượng công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lực lượng công an xã phải am hiểu địa bàn, phong tục tập quán của người dân địa phương để làm tốt công tác dân vận, phòng chống tội phạm... Trước mắt, lực lượng công an từ tỉnh đến xã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự giúp người dân an tâm vui xuân, đón Tết. Đồng thời có kế hoạch để bảo vệ đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025).
Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng và Đại tá Nguyễn Công Văn tặng quà, chúc cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
* Sáng 15-1, Báo Kon Tum chúc Tết, tặng quà xã, thôn kết nghĩa Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy) và 11 đối tượng chính sách trên địa bàn xã nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.
Từ năm 2020, Báo Kon Tum vận động cán bộ, viên chức, người lao động đóng góp 20 nghìn đồng/người/tháng, cùng với số tiền tiết kiệm từ các nguồn chi khác của đơn vị để mua 1 con bò giống/năm, tặng hộ nghèo thôn kết nghĩa.
* Ngày 15-1, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự phiên họp thứ nhất của Hội đồng Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.
Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Ban Giám hiệu, cán bộ quản lý của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.
Thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp ngày 27/11/2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Giáo dục nghề nghiệp; Kết luận của đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp giải quyết một số nội dung liên quan của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum ngày 19/9/2019.
Tại phiên họp thứ nhất của Hội đồng Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, các thành viên Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Thư ký Hội đồng; đồng thời cho ý kiến góp ý đối với một số dự thảo của Hội đồng trường.
* Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), sáng 16-1, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo trực tuyến khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”.
Tham dự hội thảo tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương; hơn 800 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học Trung ương.
Hội thảo kết nối trực tuyến với 68 điểm cầu địa phương trong cả nước.
Dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đơn vị tham mưu Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh.   
Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Hội thảo khoa học “Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội” là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng trong 90 năm qua; ôn lại những khó khăn gian khổ, hy sinh cũng như những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng; đúc kết những kinh nghiệm quý báu và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong giai đoạn cách mạng hiện nay.
Tại Hội thảo, có hơn 60 tham luận của các nhà khoa học, đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, tập trung vào những vấn đề như: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một tất yếu của lịch sử, đáp ứng yêu cầu giành độc lập dân tộc và phát triển đất nước; sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; làm rõ thêm những thành tựu của cách mạng Việt Nam, đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Các tham luận của một số nhà khoa học khẳng định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định đến thành công của cách mạng Việt Nam và đề xuất những định hướng, giải pháp nhằm phát triển đất nước bền vững và xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ cách mạng mới.
* Sáng 16-1, tại thành phố Kon Tum, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh thuộc các trường Trung học trên địa bàn tỉnh năm 2019 - 2020
Cuộc thi năm nay có 85 dự án của 134 học sinh đến từ các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Các dự án thuộc các lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi, hệ thống nhúng, robot và máy thông minh, phần mềm hệ thống, hóa học, y sinh và khoa học sức khỏe, khoa học trái đất và môi trường, kỹ thuật môi trường, khoa học kỹ thuật vật liệu sinh học, vi sinh, năng lượng vật lý và kỹ thuật cơ khí.
Đây là cuộc thi được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm với mục đích phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; khuyến khích học sinh sáng tạo kỹ thuật, công nghệ; vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần đổi mới hình thức dạy và học…
* Sáng 16-1, Ngân hàng BIDV Kon Tum đã đến thăm, tặng quà hộ nghèo xã kết nghĩa Đăk Rơ Nga (huyện Đăk Tô).
Thực hiện Chương trình “Tết ấm cho người nghèo”, BIDV Kon Tum đã tặng 100 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho 100 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 50 triệu đồng.
Đồng thời, BIDV Kon Tum đã tặng 10 triệu đồng hỗ trợ chính quyền và nhân dân tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh; tặng UBND xã Đăk Rơ Nga 10 bộ máy vi tính đã qua sử dụng; tặng hàng trăm bộ áo quần cũ cho người nghèo.
* Chiều 16-1, Hội Nông dân tỉnh khóa XIII (nhiệm kỳ 2018-2023) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5, nhằm đánh giá công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.
Trong năm 2019, công tác Hội và phong trào nông dân có bước phát triển mới, hoạt động hướng mạnh về cơ sở. Công tác xây dựng tổ chức Hội được tăng cường; việc đào tạo cán bộ Hội, xây dựng quỹ Hội được chú trọng. Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các ngành tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, mở rộng các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ về vốn, vật tư…, giúp nhiều hội viên vươn lên phát triển kinh tế.
Trong năm 2020, các cấp Hội tập trung vận động nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; tập trung phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả; hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, xây dựng, phát triển các mô hình chi, tổ Hội nghề nghiệp; tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề; tập trung tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
* Chiều 16-1, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết ngành Ngân hàng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Năm 2019, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh triển khai có hiệu quả các chính sách tiền tệ, tín dụng, ngân hàng và ngoại hối bảo đảm hệ thống ngân hàng trên địa bàn hoạt động an toàn, hiệu quả.
Năm 2020, ngành Ngân hàng tỉnh thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng có hiệu quả đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng; tập trung vốn cho vay các lĩnh vực ưu tiên; chú trọng cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh; triển khai các chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; thực hiện quyết liệt các giải pháp tại phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu tại Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội. Ngành Ngân hàng tỉnh phấn đấu huy động vốn tại chỗ đạt mức tăng trưởng từ 12% (đạt khoảng 17.500 tỷ đồng), tập trung tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên; phấn đấu đạt tổng dư nợ tín dụng tăng trưởng từ 14% (đạt khoảng 35.000 tỷ đồng); duy trì tỷ lệ nợ xấu bền vững dưới 2% so với tổng dư nợ, góp phần tích cực vào sự phát triển về kinh tế - xã hội của địa phương.
* Ngày 16-1, Huyện đoàn và Hội LHTN Việt Nam huyện Kon Rẫy tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết gắn với Chương trình Xuân tình nguyện tại thôn 2, xã Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy).
Cũng tại chương trình, các đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân đã cùng nhau gói hơn 40 cặp bánh chưng để trao tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
* Chiều 16-1, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Năm 2019, ngành VHTTDL tỉnh bám sát chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chủ động, sáng tạo trong công tác quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.
Năm 2020, ngành VHTTDL tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các quy hoạch, đề án, dự án; gắn kết hoạt động văn hóa, thể thao với quảng bá phát triển du lịch. Chuẩn bị tốt công tác tổ chức các hoạt động tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 5; tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2020. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá hoạt động VHTTDL trong và ngoài tỉnh. Tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực di sản văn hoá; chú trọng công tác sưu tầm, kiểm kê, bảo tồn và phát huy các di sản văn hoá phi vật thể. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa; tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2020, đặc biệt là công tác tuyên truyền việc tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến đến Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 ...
Bộ VHTTDL đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Sở VHTTDL Kon Tum và tặng Bằng khen cho 3 tập thể và cá nhân, vì có thành tích xuất sắc trong công tác VHTTDL năm 2019.
* Chiều 16-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp tuyên truyền giữa Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh với các sở và UBND các huyện, thành phố (giai đoạn 2020 - 2025).
Đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Quang Thới - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Theo quy chế được ký kết, các sở, UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền hằng năm, nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm thống nhất về tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở.
Đồng thời, thông tin, tuyên truyền những thành tựu, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, xây dựng Đảng ở địa phương, đơn vị; tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày kỷ niệm.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Nga nhấn mạnh: Năm 2020, theo chỉ đạo của Chính phủ, lĩnh vực báo chí, truyền thông phải thể hiện trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội; đóng góp vai trò quan trọng trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tập trung tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với phương châm “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”. Vì vậy, việc ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền giữa cơ quan báo, đài của tỉnh với các sở, địa phương giai đoạn 2020-2025 là cụ thể hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh ủy.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, UBND các huyện, thành phố và Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc những nội dung đã ký kết; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện.
* Ngày 16-1, Đảng bộ xã Đăk Hà (huyện tu Mơ Rông) tổ chức Đại hội Đảng viên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn tổ chức đại hội điểm.
Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XVII gồm 15 đồng chí; bầu 14 đại biểu chính thức đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí A Lý tiếp tực được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy xã.
* Ngày 16-1, Đảng bộ xã Pờ Ê (huyện Kon Plông) tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ được Huyện ủy Kon Plông chọn tổ chức Đại hội điểm.
Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XVIII gồm 15 đồng chí; bầu 7 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kon Plông lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.
* Ngày 16-1, Đảng bộ Phòng Tham mưu tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Đảng bộ được Đảng bộ Quân sự tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm.
Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Phòng Tham mưu nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 11 đồng chí; bầu 37 đại biểu chính thức đi dự đại hội cấp trên và biểu quyết thông qua Nghị quyết về các nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới.
* Chiều 16-1, Đoàn cán bộ Bộ CHQS tỉnh Chăm Pa Sắc (Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) do Đại tá Bun Mạc - Vi La Vông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Chăm Pa Sắc làm trưởng đoàn sang thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Kon Tum.
Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Chăm Pa Sắc, Đại tá Bun Mạc - Vi La Vông chúc cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Kon Tum một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nhân dịp này, Đại tá Bun Mạc - Vi La Vông gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum đã giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất cho tỉnh Chăm Pa Sắc khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra trong năm qua. Đồng chí chúc tình đoàn kết hữu nghị hợp tác đặc biệt giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước nói chung, Bộ CHQS tỉnh Chăm Pa Sắc và Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nói riêng ngày càng đơm hoa kết trái, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
 Đại tá Trịnh Ngọc Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cảm ơn đoàn đã dành những tình cảm tốt đẹp đối với cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian qua, luôn quan tâm giúp đỡ Bộ CHQS tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Chăm Pa Sắc về nước. Hy vọng Bộ CHQS 2 tỉnh tiếp tục tăng cường mối quan hệ đoàn kết, làm tốt công tác trao đổi thông tin, phối hợp nắm bắt tình hình, ngăn chặn các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới.
* Sáng 17-1, đồng chí Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức, chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh.
Tiếp đoàn tại Tỉnh ủy có đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; tại HĐND tỉnh có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; tại UBND tỉnh có đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; tại trụ sở Đoàn ĐBQH tỉnh có đồng chí Tô Văn Tám - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh.
Tại các nơi đến thăm, đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức, chức sắc các tôn giáo đã bày tỏ sự vui mừng trước những chuyển biến tích cực về mọi mặt của tỉnh Kon Tum nói chung và đời sống người dân nói riêng trong năm 2019. Đồng thời chúc mừng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với đoàn tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2019 và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gửi lời cảm ơn, đồng thời bày tỏ mong muốn các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức, chức sắc các tôn giáo tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.
* Sáng 17-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ trí thức, chức sắc các tôn giáo, kiều bào, thân nhân kiều bào nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc, nhân sỹ trí thức, chức sắc các tôn giáo, kiều bào và thân nhân kiều bào đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga thông báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh.
Đồng chí cũng thông tin việc chăm lo Tết cho nhân dân, các đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán. Đến nay, tỉnh đã hỗ trợ tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo hỗ trợ 9.826,8 triệu đồng cho 16.378 hộ nghèo theo tiêu chí thu nhập (600.000 đồng/hộ); 744 triệu đồng cho 2480 hộ nghèo theo tiêu chí thiếu hụt tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản (300.000 đồng/hộ) và 2.642,7 triệu đồng cho 8.809 hộ cận nghèo (300.000 đồng/hộ); chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố hỗ trợ 188.385kg gạo cho 3.856 hộ/12.559 khẩu; cho chủ trương tổ chức gặp mặt kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết các cá nhân, đơn vị làm nhiệm vụ trực chiến, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Kon Tum phục vụ Tết Nguyên đán…
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí A Pớt chúc toàn thể các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức, tôn giáo, kiều bào, thân nhân kiều bào dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng trong năm mới.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, kiều bào và thân nhân kiều bào trong tỉnh tiếp tục chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng ổn định, phát triển bền vững. Đồng chí tin tưởng rằng, bằng sự đoàn kết, nhất trí cao, trong năm 2020, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà sẽ tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra...
Tại buổi gặp mặt, đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, kiều bào và thân nhân kiều bào bày tỏ niềm hân hoan, vui mừng trước những thành quả tỉnh nhà đạt được trong năm qua. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, quan tâm, giúp bà con phát triển toàn diện về kinh tế và đời sống tinh thần.
* Sáng 17-1, Huyện ủy Kon Rẫy tổ chức Hội nghị gặp mặt đảng viên 50 năm tuổi đảng trở lên và các đồng chí nguyên là Huyện ủy viên đang sinh sống trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng chí Nguyễn Quang Thạch – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ và đồng chí Võ Văn Lương – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.
Nhân dịp này, Huyện ủy tặng quà chúc mừng năm mới cho đảng viên 50 năm tuổi đảng trở lên và các đồng chí nguyên là Huyện ủy viên đang sinh sống trên địa bàn huyện Kon Rẫy. 
* Sáng 17-1, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân "Năm an toàn giao thông" với chủ đề "Đã uống rượu, bia không lái xe" và phát động "Tháng cao điểm về an toàn giao thông" năm 2020.
Dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh; cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 10 và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.
Bộ CHQS tỉnh phấn đấu năm 2020 không có trường hợp xảy ra tai nạn giao thông; qua đó, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị có môi trường giao thông an toàn, văn minh, thân thiện.
* Trong 2 ngày (16 và 17-1), Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh năm 2020 tại xã Đăk Choong (huyện Đăk Glei).
Tại đây, Tỉnh đoàn trao 10 suất học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, 100 suất quà cho các em thiếu nhi; trao 55 cặp bánh chưng và 55 suất quà gồm nhu yếu phẩm cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã; tặng quà Đảng ủy, UBND xã Đăk Choong. Ước tính tổng kinh phí khoảng gần 30 triệu đồng.
Trong dịp này, tuổi trẻ xã Đăk Choong đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, giao lưu bóng chuyền, tổ chức sân chơi cho các em nhỏ và biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào đón Xuân Canh Tý 2020.
* Sáng 17-1, tại xã Đăk Kroong (huyện Đăk Glei), Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Chương trình “Đông ấm cho em” năm 2020 cho 100 em học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn xã.
Với tinh thần “chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn”, Chương trình đã mang đến 100 suất quà gồm bánh kẹo và nhu yếu phẩm (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng), 100 chiếc áo ấm, 100 chiếc áo thun mới và 200 bộ quần áo cũ được quyên góp từ các tấm lòng hảo tâm trao tặng các em nhân dịp Tết đến xuân về.
Tại chương trình, các em học sinh còn được giao lưu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, cùng tham gia các trò chơi dân gian và nhận những phần thưởng từ Ban tổ chức.
* Sáng 17-1, tại Nhà rông thôn Kon Sơ Lam 1, phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh cho bà con đồng bào các làng DTTS trên địa bàn nhân dịp Tết Canh Tý 2020.
Tại Ngày hội, phường Trường Chinh tổ chức các phần thi gói bánh chưng, bánh tét đẹp, kéo co, nhảy bao bố cho bà con DTTS các thôn Kon Sơ Lam 1, Kon Sơ Lam 2, Kon Tu 2 và đơn vị kết nghĩa Tiểu đoàn 16, tạo không khí tươi vui, sôi nổi; trao 320 cặp bánh chưng, bánh tét cho 320 hộ gia đình người DTTS; trao 30 suất quà cho các hộ nghèo.
* Sáng 17-1, Thành ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.
Đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Y Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Văn Điệu - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đồng chủ trì Hội nghị.
Thực hiện Chỉ thị 20-CT/TU, ngày 9/1/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Triển khai thực hiện các lĩnh vực đột phá trong năm 2019”,  thành phố Kon Tum xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá của thành phố triển khai thực hiện. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các nhiệm vụ trọng tâm được tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt.
Để thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Các đơn vị cần bám sát nội dung, từng tiêu chí cụ thể của 5 nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện. Bên cạnh đó cần phát huy trách nhiệm của từng cá nhân, xác định nhiệm vụ lãnh đạo trọng tâm của Đảng đối với 5 nhiệm vụ trọng tâm gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.
* Chiều 17-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Kon Tum tổ chức thăm, hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Từ nguồn tài trợ của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Kon Tum, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 15 triệu đồng cho 3 bệnh nhân: A Lý Thuật (viêm phổi nặng), bé gái con của chị Y Beng (sơ sinh non tháng/ nhiễm trùng sơ sinh), Mai Huỳnh Hà Linh (mổ u sọ hầu, dẫn lưu não thất), mỗi bệnh nhân 5 triệu đồng.
Đây là hoạt động kết nối yêu thương, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị, góp phần chăm lo sức khỏe cho bệnh nhân nghèo, đồng bào DTTS ở vùng sâu, vùng xa, khó khăn trên địa bàn tỉnh.
* Chiều 17-1, Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh lần thứ 5-2020 tiến hành họp phiên thứ I bàn công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện này. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức chủ trì cuộc họp.
Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Thị Nga, Nguyễn Hữu Tháp; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.
Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 5-2020 là hoạt động văn hóa trọng tâm chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh, kỷ niệm các sự kiện tháng 3 lịch sử Tây Nguyên, kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng tỉnh Kon Tum (16/3/1975 - 16/3/2020); các ngày truyền thống, kỷ niệm của các huyện, thành phố; giới thiệu, quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Kon Tum trong công cuộc hội nhập và phát triển; tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, kích hoạt, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần ổn định và nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh lần thứ 5 dự kiến tổ chức trong 10 ngày (từ ngày 6-15/3/2020) tại thành phố Kon Tum và các huyện với một chuỗi các sự kiện: Công bố logo, slogan du lịch Kon Tum; cuộc thi người đẹp Ngọc Linh; Lễ hội Sâm và dược liệu; không gian văn hóa lễ hội và trưng bày di sản văn hóa các dân tộc; Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Kon Tum năm 2020; Lễ khánh thành Quốc môn; giới thiệu và tổ chức tour du lịch dã ngoại; thi và bay trình diễn dù lượn; trình diễn khinh khí cầu; Lễ hội đường phố; Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Kon Plông; Lễ công bố Nghị quyết của Ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Măng Đen...
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các công việc được phân công một cách cụ thể, chi tiết; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng các điểm đến du lịch, tạo điểm nhấn và gây ấn tượng cho khách tham quan... Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện, báo cáo Thường trực UBND tỉnh trước ngày 28/2/2020.
* Sáng 17-1, huyện Đăk Hà tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, UBND huyện với nhân dân trên địa bàn huyện năm 2020.
Tại buổi đối thoại, lãnh đạo huyện Đăk Hà báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn huyện năm 2019. Trong năm qua, huyện đã tiếp 96 lượt công dân trực tiếp đến kiến nghị, phản ánh và tiếp nhận 119 đơn thư khiếu nại, tố cáo; đã giải quyết trả lời 93 lượt ý kiến, kiến nghị, phản ánh, 105 đơn khiếu nại, tố cáo.
Tại buổi đối thoại đã có 2 lượt ý kiến với nội dung liên quan đến việc cơ sở chế biến, xay xát cà phê hoạt động gây ô nhiễm môi trường và hỗ trợ kinh phí cho Hội Nạn nhân chất độc da cam tại cơ sở hoạt động.
Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo huyện và các phòng ban liên quan đã làm rõ, trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết ngay tại buổi đối thoại. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp tỉnh sẽ được tổng hợp và gửi đến các cơ quan xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người dân.
* Ngày 17-1, Đảng bộ xã Kon Đào (huyện Đăk Tô) tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020- 2025. Đây là đảng bộ cơ sở được Tỉnh ủy, Huyện ủy chọn tổ chức đại hội điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy.
Dự Đại hội có đồng chí Đặng Thanh Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Tổ Cấp ủy phụ trách huyện, Tổ Chỉ đạo Đại hội tỉnh; lãnh đạo huyện; các cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy, Huyện ủy, đại diện các xã và hơn 100 đảng viên Đảng bộ xã.
Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa IV là 15 đồng chí; bầu Ban Thường vụ 4 đồng chí; bầu 16 đại biểu chính thức dự đại hội cấp trên. Đồng chí Đỗ Minh Khai tái đắc cử Bí thư Đảng ủy xã.
* Tối 17-1, Thành đoàn Kon Tum tổ chức chương trình “Tuổi trẻ thành phố Kon Tum sắt son niềm tin với Đảng” chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và mừng Xuân Canh Tý 2020.
Tham gia chương trình có gần 200 đoàn viên, hội viên, thanh niên đến từ 42 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc.  
Tại chương trình, đoàn viên thanh niên cùng ôn lại quá trình hình thành, lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh cách mạng, lãnh đạo đất nước trong các thời kỳ; qua đó thêm tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng; tiếp tục phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước, nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.
Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn tuyên dương 28 đoàn viên, hội viên, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thanh niên tôn giáo tiêu biểu và 14 học sinh đạt danh hiệu “học sinh 3 tốt” cấp thành phố năm học 2018 - 2019.
Nhân dịp này, Hội LHTN thành phố phối hợp với Câu lạc bộ kỹ năng Sao Thái Dương khánh thành mô hình Làng du lịch cộng đồng Kon Klor tại Nhà rông Kon Klor (phường Thắng Lợi). Làng du lịch được thiết kế với nhiều không gian đẹp phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng thức ẩm thực, các sản phẩm văn hóa truyền thống của người dân địa phương.
* Ngày 18-1, Đồn Biên phòng Mô Rai phối hợp với Công ty TNHH MTV 78 (Binh đoàn 15) và Đảng ủy, UBND xã Mô Rai (huyện Sa Thầy) tổ chức Chương trình Ngày hội bánh chưng xanh Tết Canh Tý 2020.
Các đơn vị đã thăm hỏi, động viên, phát quà 125 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã (mỗi hộ 15kg gạo).
Đồn Biên phòng Mô Rai cũng đã trao tặng 4 trường học trên địa bàn 1.200 quyển vở, 1.000 cây bút viết, bút chì và đồ dùng học tập trị giá 11 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Mô Rai còn tặng Trường THCS xã Mô Rai hơn 500 quyển sách cũ bổ sung vào thư viện nhà trường; tặng hơn 1.000 bộ quần áo cho bà con nhân dân; tặng 70 cặp bánh chưng cho gia đình chính sách; trao học bổng “Nâng bước em đến trường” cho 5 em học sinh trị giá 7,5 triệu đồng.
Đặc biệt, trong dịp này, Đồn Biên phòng Mô Rai phối hợp chính quyền địa phương, Công ty 78 đã phát động tuyên truyền nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Kết quả đã có 28 người dân tự giao nộp 28 khẩu súng tự chế các loại. Các hoạt động trên đã góp phần tạo nên khí thế vui tươi, đầm ấm, thắm tình đoàn kết gắn bó quân dân, đảm bảo trật tự trị an địa bàn xã biên giới.
* Tối 18-1, UBND thành phố Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ hoa xuân Tết Canh Tý năm 2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.
Lễ hội hoa xuân là hoạt động thường niên, được tổ chức vào những ngày giáp Tết cổ truyền của dân tộc. Đây là nét văn hóa đặc sắc, truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân thành phố Kon Tum nói riêng, nhằm tôn vinh sự cần cù, tỉ mỉ, sức sáng tạo và tâm hồn lãng mạn của người trồng hoa, cây cảnh đã dồn tâm sức, tạo ra những sản phẩm tinh túy nhưng cũng rất tự nhiên. Hội chợ hoa xuân là dịp để mọi người chiêm ngưỡng, thưởng thức và cảm nhận vẻ đẹp đặc trưng của những loài hoa mỗi dịp Tết đến, xuân về; ngoài việc phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, còn là dịp để các nghệ nhân, người trồng hoa và các dịch vụ sinh vật cảnh giới thiệu những sản phẩm đặc sắc, giao lưu học hỏi kỹ thuật canh tác, góp phần nâng cao giá trị, tạo thu nhập cao cho người trồng hoa.
Hội chợ hoa xuân năm nay có khoảng 500 gian hàng với đầy đủ các loại hoa từ khắp mọi miền đất nước hội tụ về đây khoe sắc xuân thắm rực một vùng đất. Từ hoa đào, cây quất ở vùng đất phương Bắc đến hoa mai vàng ở miền đất phương Nam và các loại hoa lan, hoa cúc, hoa thược dược, hoa hồng, hoa huệ... Chợ hoa xuân nằm trên trục đường Trần Phú (từ Trường Chinh đến ngã năm Đăk Cấm), đường Nơ Trang Long, thuộc địa bàn phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum. Chợ hoa phục vụ nhân dân thưởng ngoạn và mua sắm đến tối 30 tháng chạp âm lịch.
Tại Lễ khai mạc, diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân với nhiều tiết mục ca, múa, nhạc, biểu diễn lân sư rồng, cuốn hút hàng ngàn người tham dự.
2. MỘT SỐ CHỦ TRƯƠNG, CHÍNH SÁCH MỚI CỦA TỈNH TRONG TUẦN:
* Ngày 09/01/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định 26/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án Tổ chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Đề án Tổ chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Kon Tum xác định mục tiêu trong quý I năm 2020, 100% Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh được thành lập hoặc tổ chức lại; Việc tổ chức bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã được thực hiện toàn diện, đồng bộ từ việc thành lập, tổ chức lại (đối với địa phương đã thành lập nhưng chưa đúng quy định), ban hành quy chế tổ chức hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí nhân sự và triển khai các công việc liên quan đến TTHC để Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hoạt động đúng quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; Đối với các địa phương đã thành lập Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả trước thời điểm Chính phủ ban hành Nghị định số 61/2018/NĐ-CP hoặc thành lập sau nhưng chưa phù hợp thì tiến hành rà soát, quyết định tổ chức lại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp mình theo đúng quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và quy định tại Đề án.
Thẩm quyền tổ chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại cấp huyện, cấp xã do Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã quyết định thành lập. Cơ cấu tổ chức và người làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được quy định cho cấp huyện, cấp xã cụ thể như sau:
Tại cấp huyện: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện có Trưởng Bộ phận và Phó Trưởng Bộ phận. Trưởng Bộ phận là lãnh đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện và là đầu mối theo dõi công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định Trưởng Bộ phận và Phó Trưởng Bộ phận. Các cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân cấp huyện cử công chức đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện. Các Phòng, ban chuyên môn cấp huyện xây dựng phương án nhân sự cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, gửi Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện cử công chức, viên chức quản lý, vận hành trụ sở, trang thiết bị, máy móc, phần mềm ứng dụng, hệ thống mạng của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
Tại cấp xã: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã có Trưởng Bộ phận và Phó Trưởng Bộ phận. Trưởng Bộ phận là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã; Phó Trưởng Bộ phận là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã là công chức thuộc các chức danh công chức cấp xã quy định tại Luật cán bộ, công chức. Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã phê duyệt danh sách nhân sự được cử ra thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
Về nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Nhiệm vụ: (1) Công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục TTHC được thực hiện tại Bộ phận; các nội dung TTHC được công khai theo quy định của pháp luật về kiểm soát TTHC; hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận TTHC được công khai bằng phương tiện điện tử; (2) Hướng dẫn thực hiện TTHC; tiếp nhận hồ sơ TTHC; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết TTHC; trả kết quả giải quyết TTHC; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có); (3) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp TTHC yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các TTHC được giao hoặc ủy quyền cho công chức tại Bộ phận; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; (4) Phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền và các cơ quan khác có liên quan tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; (5) Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với công chức, cơ quan có thẩm quyền liên quan đến hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền về các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức, cá nhân; (6) Bố trí trang thiết bị tại Bộ phận theo quy định, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu, các dịch vụ khác khi tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo mức giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền phê duyệt; (7) Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật.
Quyền hạn: (1) Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC; (2) Từ chối tiếp nhận các hồ sơ chưa đúng quy định; chủ trì theo dõi, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết TTHC theo đúng quy trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thông tin về tiếp nhận và tiến độ giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý kịp thời hồ sơ đến hoặc quá thời hạn giải quyết; (3) Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá công chức do các cơ quan có thẩm quyền cử đến công tác tại Bộ phận về chấp hành thời gian lao động, các quy định của pháp luật về chế độ công vụ, quy chế văn hóa công sở, nội quy của cơ quan; (5) Đề xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện công vụ đúng thời hạn, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; làm tốt thông tin, tuyên truyền về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; (6) Quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và Phần mềm ứng dụng của các Hệ thống thông tin một cửa điện tử; tham gia bảo đảm an toàn thông tin trong quá trình khai thác, sử dụng các Hệ thống; (7) Thực hiện các quyền hạn khác được giao theo quy định của pháp luật.
Về trụ sở, trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Trụ sở Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được bố trí tại trụ sở Bưu điện huyện, Điểm bưu điện văn hóa xã đối với những địa phương có điều kiện thuận lợi (có vị trí thuận lợi, diện tích đảm bảo để triển khai Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả) nhằm tiết kiệm chi phí, đồng thời gắn với việc thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Riêng đối với các đơn vị đã tiến hành xây dựng Trụ sở Bộ phận Một cửa thì tiếp tục thực hiện tại trụ sở đã xây dựng.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp cấp huyện làm việc cụ thể với Bưu điện huyện để trao đổi và quyết định việc tổ chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại trụ sở Bưu điện huyện, Điểm bưu điện văn hóa xã.
Trang thiết bị: Căn cứ vào tính chất công việc và tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị và tiêu chuẩn, định mức về máy móc, thiết bị trang bị cho cơ quan nhà nước, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã quyết định theo thẩm quyền về trang thiết bị, phương tiện làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả bố trí khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến (nếu có); lắp đặt camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận Một cửa có kết nối với cơ quan nhà nước cấp trên và trong toàn hệ thống; bố trí khu vực đặt các trang thiết bị: máy lấy số xếp hàng tự động kết nối tới Hệ thống thông tin một cửa điện tử; các màn hình cảm ứng phục vụ tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin, thủ tục hành chính, tra cứu kết quả giải quyết TTHC.
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị cơ bản sau: Hệ thống máy tính cá nhân, cấu hình cao cho các công chức, viên chức; lắp đặt mạng LAN, kết nối internet, mạng WAN tới Trung tâm Hành chính công tỉnh để tích hợp, chia sẻ dữ liệu; máy in và máy phô tô coppy (có chức năng scanner); Kiốt tra cứu thông tin: có chức năng niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các TTHC tại Quyết định công bố TTHC của UBND tỉnh theo quy định. Màn hình hiển thị thông tin: Bao gồm thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ, hồ sơ đúng hạn, quá hạn, thông tin số thứ tự đang giải quyết tại từng quầy và các thông tin khác; mà hình hiển thị thông tin cá nhân (cho mỗi quầy làm việc); Hệ thống camera giám sát: Để kiểm tra, giám sát hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Giám sát toàn bộ quá trình giải quyết TTHC, việc thực hiện nhiêm vụ của công chức và của tổ chức, cá nhân đến thực hiện các giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả bảo đảm tính công khai, minh bạch, đúng quy định; Máy lấy số tự động: Gồm các trang thiết bị, phần mềm giúp tổ chức, cá nhân tự động hóa trình tự giao dịch với cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng đối với công chức thực hiện TTHC.
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị cơ bản như: Hệ thống máy tính cá nhân cấu hình cao cho các công chức, viên chức; lắp đặt mạng LAN, kết nối internet, mạng WAN tới Trung tâm Hành chính công tỉnh để tích hợp, chia sẻ dữ liệu (riêng đối với máy photocopy hiện nay UBND các xã, phường, thị trấn đều có máy photocopy, vì vậy Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã sử dụng chung máy photocopy); Một màn hình hiển thị chung: Bao gồm thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ, hồ sơ đúng hạn, quá hạn, thông tin số thứ tự đang giải quyết tại từng quầy và các thông tin khác; Hệ thống camera giám sát: Để kiểm tra, giám sát hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; Kiốt tra cứu thông tin: có chức năng niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các TTHC tại Quyết định công bố TTHC của UBND tỉnh theo quy định; Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng đối với công chức thực hiện TTHC.
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, xã sử dụng Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum do Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh cung cấp tại địa chỉ https://hanhchinhcong.kontum.gov.vn để thực hiện việc tiếp nhận, theo dõi và trả kết quả TTHC.
Phạm vi tiếp nhận giải quyết TTHC: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp huyện, một số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp xã được giao tiếp nhận tại cấp huyện, cấp xã. Ngoài ra, ở Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện có thể tiếp nhận và trả kết quả một số thủ tục của các đơn vị như cấp điện, cấp nước được đưa vào thực hiện tại Bộ phận.
Ngoài ra, Đề án cũng xác định quy trình giải quyết thủ tục hành chính, trong đó quy định cụ thể về các nội dung như: Hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện TTHC; Cách thức tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC; Tiếp nhận hồ sơ TTHC; Chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; Giải quyết TTHC và Trả hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết hồ sơ, kết quả bị sai, bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và trong chậm trả kết quả…
Về kinh phí: Kinh phí hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã được bố trí trong dự toán hàng năm theo phân cấp ngân sách và quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước; Kinh phí đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thuê trụ sở Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin được chi theo quy định của pháp luật về đầu tư công và được thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu, xây dựng, công nghệ thông tin và pháp luật khác có liên quan. Ngoài kinh phí do ngân sách nhà nước bảo đảm, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã được sử dụng các nguồn hợp pháp khác để thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc phạm vi quản lý.
Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện triển khai thực hiện Đề án.
* Ngày 10/01/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 106/KH-UBND về phát huy ưu điểm, khắc phục yếu kém, hạn chế trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn tỉnh.
Trên cơ sở kiến nghị của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về công tác PCTN năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 trên địa bàn tỉnh; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế triển khai thực hiện công tác PCTN năm 2019, góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCTN trong thời gian đến. Đồng thời, làm cơ sở để các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác PCTN trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
Kế hoạch đề ra một số nội dung triển khai, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN, gắn với việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân; phát huy vai trò của các tầng lớp Nhân dân, báo chí và phương tiện truyền thông để nâng cao hiệu quả công tác phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng; tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021”.
Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả chủ trương, chính sách, giải pháp phòng ngừa tham nhũng; chú trọng giải pháp công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức nhất là cán bộ quản lý; chuyển đổi vị trí công tác; thực hiện quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.
Tăng cường thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực. Thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; quyết định thanh tra lại các cuộc thanh tra đã được các sở, ngành, huyện, thành phố tiến hành và kết luận nhưng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra và xử lý sau thanh tra tại các cơ quan, đơn vị; rà soát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các kiến nghị, kết luận, quyết định xử lý sau thanh tra trên phạm vi toàn tỉnh.
Thực hiện công khai kết luận, kết quả xử lý các vụ việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và phòng, chống tham nhũng trên Cổng / trang TTĐT và các phương tiện thông tin truyền thông theo quy định.
Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ; phát huy vai trò người đứng đầu, chịu trách nhiệm toàn diện trong việc quản lý, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý, đặc biệt là việc thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử, quy trình nghiệp vụ...
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì việc theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.
* Ngày 10/01/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 112/UBND-KTTH triển khai việc phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2025, tầm nhìn 2030.
Theo Kế hoạch, để phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2025, tầm nhìn 2030, các sở, ngành, địa phương liên quan sẽ tập trung vào 06 nhóm nhiệm vụ chính.
Đó là, tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm đảm bảo duy trì niềm tin và tăng cường đầu tư kinh doanh bền vững của doanh nghiệp khu vực tư nhân.
Khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các mô hình kinh doanh bền vững, công nghệ sản xuất sạch hơn, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường
Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo và đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Hỗ trợ nâng cao năng suất lao động trong doanh nghiệp; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực quản lý, quản trị doanh nghiệp
Khuyến khích doanh nghiệp khu vực tư nhân ứng dụng khoa học công nghệ, khai thác cơ hội của cách mạng công nghệ 4.0
Tăng cường vai trò của các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp trong hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân phát triển hiệu quả, bền vững
UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương mình chủ động xây dựng, lồng ghép các nhiệm vụ, giải pháp phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân trong các chương trình, kế hoạch, đề án hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của tỉnh. Định kỳ trước ngày 05 tháng 12 hàng năm báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2025, tầm nhìn 2030 về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh.
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối, phối hợp với các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thực hiện Kế hoạch phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2025, tầm nhìn 2030; định kỳ tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư tình hình triển khai Kế hoạch trước ngày 10 tháng 12 hàng năm.
* Ngày 14/01/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 133/KH-UBND chỉ đạo triển khai thi hành Luật Dân quân tự vệ năm 2019 trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch triển khai thi hành Luật Dân quân tự vệ năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với BCH Quân sự tỉnh tổ chức thực hiện các nội dung kế hoạch triển khai thi hành Luật, cụ thể: Kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật về Dân quân tự vệ, trình cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới để phù hợp với quy định của Luật Dân quân tự vệ năm 2019; nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thi hành Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành với nội dung, hình thức phù hợp cho từng đối tượng nhằm thống nhất nhận thức pháp luật và trách nhiệm xây dựng Dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp, nhất là trên các địa bàn chiến lược, trọng yếu, biên giới, vùng sâu, vùng xa; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn pháp luật về Dân quân tự vệ phải thiết thực, hiệu quả, sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh. Tập huấn Luật cho cán bộ, công chức của cơ quan, tổ chức, địa phương, lực lượng vũ trang nhân dân nhằm nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thi hành Luật...
* Ngày 14/01/2020, UBND tỉnh ban hành văn bản số 132/UBND-KGVX về việc chỉ đạo tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong dịp Tết Canh Tý 2020.
Theo đó, nhằm bảo đảm an toàn, an ninh mạng trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số nội dung:
Chủ động rà soát các điểm yếu, lổ hổng trên hệ thống; tăng cường triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức mình; thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 2479/UBND-KGVX ngày 23/9/2019 về việc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 07-6-2019...
Thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp chỉ đạo đơn vị trực thuộc tiến hành rà soát, kiểm tra, thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống, gỡ bỏ phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, tấn công có chủ đích (APT).
Tăng cường theo dõi, giám sát, chủ động phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Cử cán bộ kỹ thuật trực theo dõi, giám sát liên tục các hệ thống thông tin trong các dịp nghỉ lễ.
Khi phát hiện dấu hiệu của các chiến dịch tấn công mạng, thông báo về Sở Thông tin và Truyền thông để có biện pháp xử lý kịp thời, giảm thiểu thiệt hại.
Thường xuyên cập nhật thông tin cảnh báo, khuyến nghị về an toàn, an ninh mạng được Sở Thông tin và Truyền thông, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ.
Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm theo dõi, tổng hợp kết quả, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền.
* Ngày 14/01/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định 24/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa của ngành Tài nguyên và Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Theo đó, đã công bố 138 thủ tục hành chính chuẩn hóa ngành Tài nguyên và Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Trong đó: có 100 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường; 30 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện và 03 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế: (1) Quyết định số 565/QĐ-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ ngành Tài nguyên và Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum; (2) Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ ngành Tài nguyên và Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum; (3) Quyết định số 532/QĐ-UBND ngày 12 tháng 07 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum; (4) Quyết định số 96/QĐ-UBND ngày 22 tháng 02 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Đăng ký giao dịch bảo đảm áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
* Ngày 14/01/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 144/KH-UBND về tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về pháo.
Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tổ chức triển khai thực có hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 26/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng, chống sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo trên địa bàn tỉnh, cụ thể:
Chủ động nắm, phân tích và dự báo tình hình liên quan đến pháo trên địa bàn, lĩnh vực quản lý, phụ trách để kịp thời đề ra các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về pháo.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các địa phương và Nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm; tích cực vận động thu hồi, giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, tố giác các hành vi vi phạm; tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đối với các đối tượng trọng điểm (chủ phương tiện, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa qua biên giới, hộ kinh doanh tạp hóa, điểm thu mua phế liệu…). Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm.
Tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung được phân công tại Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh trong phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, nhất là thời gian cao điểm là những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.
Chủ động rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo, thuốc pháo. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, nhất là những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.
Chủ động trong công tác phối hợp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm được phép tổ chức bắn pháo hoa các ngày lễ, tết.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ nội dung các nội dung trọng tâm và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên cùng tham gia phối hợp vơi các lực lượng chức năng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ pháo. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp phối hợp với Công an cùng cấp kịp thời điều tra, truy tố, đưa ra xét xử nghiêm minh các vụ án liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nhằm phục vụ công tác phòng ngừa, răn đe, giáo dục chung...
* Ngày 15/01/2020, UBND tỉnh ban hành văn bản 148/UBND-KGVX yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa đông - xuân.
Theo đó, Sở Y tế đẩy mạnh các hoạt động giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm các tác nhân gây bệnh, xử lý triệt để các ổ dịch, chú trọng các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ bùng phát trong mùa đông - xuân như cúm, bạch hầu, tay chân miệng, quai bị, thủy đậu và bệnh sốt xuất huyết.
Tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ; thực hiện tốt việc phân tuyến điều trị, phân luồng khám bệnh, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân; phòng chống lây nhiễm chéo, nhiễm khuẩn tại các cơ sở điều trị, khống chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong do các bệnh truyền nhiễm. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm.
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa đông - xuân tại các trường học. Phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh mùa đông – xuân; Tùy tình hình dịch bệnh, đảm bảo kinh phí, thuốc, phương tiện, vật tư, hóa chất cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân và đáp ứng các tình huống dịch bệnh.
Các sở, ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, tích cực phối hợp và tham gia cùng ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh; vận động cán bộ, công chức, viên chức tích cực tham gia và duy trì, triển khai thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy và các hoạt động phòng chống dịch bệnh khác tại gia đình và cộng đồng.
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh; chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
Huy động các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, các Hội phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống, ngăn chặn hiệu quả sự lan rộng và bùng phát các loại dịch bệnh tại địa phương nói chung và các hoạt động phòng chống dịch bệnh mùa đông - xuân, trong đó tập trung triển khai nghiêm túc Chiến dịch vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống dịch bệnh ngay từ đầu năm.
Chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, giám sát các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời tăng cường phối hợp với các đơn vị y tế tuyến tỉnh để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông phòng chống dịch tại các công trường xây dựng, nhà trọ…
Chỉ đạo giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện, tổ chức cấp cứu điều trị người bệnh kịp thời.
* Ngày 15/01/2020, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 146/UBND-KGVXT về việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2020.
Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2020 theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền cổ động, văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch, triển lãm, chiếu phim… phục vụ Nhân dân trong các ngày lễ lớn, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020 phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị gắn với việc tổ chức tổ chức các ngày lễ lớn, kỷ niệm trong năm 2020 theo Kế hoạch số 2583/KH-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2020 trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định.
Giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, địa phương và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, thẩm định các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các chương trình nghệ thuật, nhất là trong các dịp tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm theo đúng quy định hiện hành.
Tổ chức treo cờ Tổ quốc và khẩu hiệu tuyên truyền nhân dịp các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử trong năm 2020, cụ thể như sau:
Thời gian treo cờ và khẩu hiệu: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020: Từ ngày 15/01/2020 đến hết ngày 10/02/2020.
Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Từ ngày 27/4/2020 đến hết ngày 05/5/2020.
Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Từ ngày 18 đến hết ngày 19/8/2020 và từ ngày 31/8/2020 đến hết ngày 03/9/2020.
Nội dung khẩu hiệu tuyên truyền: Theo Hướng dẫn số 65-HD/BTGTU ngày 10 tháng 01 năm 2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2020.
* Ngày 17/01/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định 40/QĐ-UBND về việc sắp xếp kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2020.
Theo đó, sắp xếp các cuộc thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 tại 130 doanh nghiệp theo hướng các doanh nghiệp có từ 02 cuộc thanh tra, kiểm tra trở lên thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, được sắp xếp, tổng hợp thành cuộc thanh tra, kiểm tra liên ngành và giao cho một cơ quan cụ thể chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp cùng với các cơ quan liên quan lập kế hoạch, triển khai cuộc thanh tra, kiểm tra theo quy định.
Quyết định nêu rõ, trường hợp các cuộc thanh tra, kiểm tra đã được sắp xếp trùng với cuộc thanh tra, kiểm tra của Kiểm toán Nhà nước hoặc Bộ, ngành Trung ương và Chương trình thanh tra, kiểm tra đột xuất của các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị chủ trì đề xuất UBND tỉnh xem xét điều chỉnh theo hướng không làm tăng số cuộc thanh tra, kiểm tra theo đúng chỉ đạo tại Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì cuộc thanh tra, kiểm tra chủ động phối hợp với các cơ quan thành viên có trách nhiệm thực hiện việc thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định pháp luật. Đối với các cuộc thanh tra, kiểm tra độc lập tại các doanh nghiệp, cơ quan hành chính, sự nghiệp, giao Thanh tra tỉnh thông báo đến các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành triển khai theo đúng quy định pháp luật. Đối với các cuộc thanh tra, kiểm tra là cơ quan hành chính, sự nghiệp, Thanh tra tỉnh làm đầu mối tổng hợp, rà soát, loại bỏ các cuộc thanh tra, kiểm tra trùng lắp, chồng chéo và thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Chánh Thanh tra tỉnh thông báo đến các cơ quan, đơn vị có liên quan biết, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật.
* Ngày 17/01/2019, UBND tỉnh ban hành Công văn số 164/UBND-NC chỉ đạo về phổ biến các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và tăng cường phổ biến pháp luật dịp Tết Canh Tý 2020.
Theo đó, để bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật của công dân và góp phần nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tổ chức phổ biến, tuyên truyền các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV (gồm 11 Luật và 17 Nghị quyết), cụ thể: Căn cứ yêu cầu, điều kiện thực tiễn của ngành, địa phương, ban hành văn bản (riêng hoặc lồng ghép) phổ biến nội dung các luật, nghị quyết đã được thông qua; xác định nội dung, hình thức phổ biến đảm bảo phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn; bố trí nguồn lực thực hiện việc phổ biến văn bản luật, nghị quyết theo quy định.
Trong quá trình tổ chức phổ biến, thông tin, truyền thông về nội dung các văn bản, cần nắm bắt và phản ánh kịp thời cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các ý kiến của Nhân dân, phản ứng của dư luận xã hội đối với tính khả thi, hiệu quả, phù hợp của văn bản trên thực tế; tổ chức phổ biến, định hướng thông tin kịp thời về những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm hoặc cần định hướng dư luận về việc thực hiện pháp luật.
Về đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về tổ chức Tết năm 2020; chỉ đạo cán bộ, công chức khi thực thi công vụ cần chú trọng phổ biến, vận động cán bộ, Nhân dân tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật; tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật. Lựa chọn hình thức, nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2002 phù hợp; tập trung vào các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; quản lý vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; cấm sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo; trật tự, an toàn giao thông....
Phát huy vai trò của các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng lưới loa truyền thanh cơ sở trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; lồng ghép giao lưu, sinh hoạt văn hóa, lễ hội, hòa giải ở cơ sở… Huy động đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, già làng, trưởng thôn, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng tham gia phổ biến, vận động, thuyết phục người dân nghiêm túc tuân thủ, chấp hành pháp luật, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.
Yêu cầu các cơ quan liên quan chỉ đạo tăng cường các chuyên trang, chuyên mục, thời lượng phát thanh, truyền hình, viết tin, bài để cung cấp đầy đủ thông tin quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn thực phẩm, phòng, chống tội phạm; chỉ đạo hướng dẫn trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai hoạt động ký cam kết không vi phạm pháp luật trước, trong và sau dịp Tết; tăng cường các biện pháp kiểm tra liên ngành đẩy lùi các tụ điểm ma túy, cờ bạc, mại dâm, bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, chống ngộ độc thực phẩm; tích cực phát hiện, đấu tranh, xử lý với đối với các hành vi buôn lậu; vận chuyển, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, tiền giả; vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch, không bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm...
 

Nguyễn Phi Em (tổng hợp)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:475 | lượt tải:213

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:555 | lượt tải:471

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:270 | lượt tải:80

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:240 | lượt tải:114

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:773 | lượt tải:889

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:868 | lượt tải:372

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:835 | lượt tải:444


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay4,270
  • Tháng hiện tại387,246
  • Tổng lượt truy cập30,462,796
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây