Hội nghị lần thứ 4 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X 

Hội nghị lần thứ 4 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X

Thứ ba - 12/01/2021 19:06
Ngày 12-1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tổ chức Hội nghị lần thứ 4.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; các vị Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh (khoá X).
Trong năm qua, mặc dù tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và hạn hán gây nên, nhưng Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và các ngành, các cấp đã nỗ lực củng cố, tập hợp, mở rộng, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khơi dậy truyền thống đoàn kết, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội; nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền; khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh luôn được củng cố và giữ vững.
Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Thư kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả do hạn hán gây ra”. Đến tháng 11/2020, kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đã vận động được hơn 2 tỉ đồng; ủng hộ khắc phục hạn hán hơn 730 triệu đồng. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ số tiền gần 2 tỉ đồng về các đơn vị, địa phương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quỹ vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 7,7 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng 186 căn nhà, sửa chữa 17 căn nhà, hỗ trợ 04 hộ nghèo phát triển sản xuất, hỗ trợ 105 lượt người khám chữa bệnh, hỗ trợ 21 lượt học sinh học tập, tặng 1.044 suất quà nhân dịp lễ, tết...
Trong năm do ảnh hưởng của các cơn bão số 5,6,7 và đặc biệt là cơn bão số 9 trên địa bàn tỉnh đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản của nhân dân và Nhà nước. Đến ngày 17/11/2020, Quỹ cứu trợ tỉnh đã vận động được số tiền hơn 2,5 tỉ đồng; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ký kết văn bản liên tịch với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính tỉnh đề xuất Tỉnh uỷ, UBND tỉnh hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người dân bị sập nhà và hư hỏng do bão số 9 gây ra trên địa bàn tỉnh. Tiếp nhận gần 20 tấn hàng do Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ đã phân bổ về huyện Đăk Glei để kịp thời hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Về tổ chức ngày hội Bánh chưng xanh, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành liên quan tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các đơn vị kết nghĩa ủng hộ chương trình Bánh chưng xanh trên địa bàn toàn tỉnh, đã huy động được số tiền gần 5,5 tỉ đồng, tổ chức tại 646 điểm thôn, làng, tổ dân phố đã thu hút 86.841 hộ tham gia.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đạt được trong năm 2020. Để tiếp tục thực hiện đạt kết quả cao các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đồng chí lưu ý một số nội dung như: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội theo hướng cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…xây dựng và tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao về tư tưởng, hành động, phấn đấu thực hiện có kết quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, nhất là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đặc biệt là chăm lo, tổ chức thăm hỏi, chúc Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 sắp đến đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ đồng bào nghèo trong tỉnh, để mọi người, mọi nhà được vui xuân, đón Tết, để không ai bị bỏ lại phía sau…
Hội nghị cũng đã hiệp thương bầu bổ sung 08 vị vào Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và cho thôi Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X 08 vị, vì lý lo chuyển công tác và nghỉ công tác theo quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam.


Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:471 | lượt tải:211

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:550 | lượt tải:467

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:269 | lượt tải:80

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:236 | lượt tải:112

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:769 | lượt tải:882

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:863 | lượt tải:370

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:831 | lượt tải:442


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay1,356
  • Tháng hiện tại384,332
  • Tổng lượt truy cập30,459,882
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây