Phiên chợ Sâm Ngọc Linh thành công tốt đẹp 

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh thành công tốt đẹp

Thứ ba - 26/04/2022 16:28
Sau 3 ngày tổ chức (từ 24 đến 26-4), Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2022 đã thành công tốt đẹp.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Phiên chợ
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Phiên chợ
Tại phiên chợ đã có 46 gian hàng của 38 đơn vị đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các xã trong huyện, tỉnh Kon Tum và các tỉnh: Quảng Nam, Bình Dương, TP. Đà Nẵng. Các đơn vị trưng bày, giới thiệu đến du khách gần 160 mặt hàng dược liệu, tập trung vào Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu, sản phẩm từ dược liệu... Phiên chợ đã diễn ra với không khí nhộn nhịp và thu hút được hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm.
Trong dịp này, huyện Tu Mơ Rông cũng đã đón nhiều đoàn của các Hiệp hội du lịch, các đoàn caravan của các tỉnh, thành trong cả nước đến trải nghiệm vườn Sâm Ngọc Linh trên đỉnh núi Ngọc Linh và tham quan, mua sắm tại phiên chợ.
Nằm trong chuỗi các sự kiện của Phiên chợ, huyện Tu Mơ Rông còn tổ chức nhiều hoạt động quan trọng như tổ chức Diễn đàn Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch. Tại diễn đàn, các đại biểu, chuyên gia tham gia thảo luận, tham luận, chia sẻ, phân tích đề xuất các giải pháp, định hướng về bảo vệ rừng, những biện pháp liên doanh liên kết để phát triển sâm Ngọc Linh, các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu, gắn với phát triển du lịch... để đưa huyện Tu Mơ Rông trở thành trung tâm, thủ phủ của các loại dược liệu, từ đó giúp người dân thoát nghèo và sớm đưa Tu Mơ Rông phát triển nhanh và bền vững. Cũng tại hội thảo, huyện Tu Mơ Rông, UBND các xã đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong việc liên kết, hợp tác phát triển và tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp với huyện, với các HTX trên địa bàn huyện…
Phát động chiến dịch Quản lý bảo vệ rừng, trồng rừng giai đoạn 2022- 2025 với chủ đề “Và rừng sẽ lên xanh”. Theo đó, giai đoạn 2022 - 2025 huyện sẽ phấn đấu trồng hơn 900ha rừng tập trung và 3 triệu cây trồng phân tán. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn và giá trị nhân văn của việc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng, tạo phong trào sâu rộng để “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng” gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu…
Cũng tại Phiên chợ, huyện Tu Mơ Rông còn tổ chức Hội nghị việc làm và định hướng nghề nghiệp năm 2022, nhằm giới thiệu đến gần 300 người lao động, các đoàn viên thanh niên và em học sinh lớp 9, lớp 12 trên địa bàn huyện những thông tin về một số chính sách của nhà nước trong giải quyết việc làm và học nghề cho lao động tại vùng đồng bào DTTS, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ nguồn tín dụng chính sách xã hội; tư vấn giới thiệu việc làm trong nước và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc của các doanh nghiệp…  qua đó hiểu rõ hơn về nhu cầu việc làm hiện nay, để có những định hướng và quyết định lựa chọn phù hợp…Tổ chức phiên tư vấn việc làm để các doanh nghiệp, các trường, cơ sở dạy nghề trực tiếp tư vấn, phỏng vấn tuyển dụng, ký kết hợp đồng lao động; tiếp nhận hồ sơ tìm việc làm, đăng kỳ học nghề, đi xuất khẩu lao động theo nhu cầu của người lao động.
Cùng với đó, Phiên chợ cũng diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao, tổ chức giải bóng đá Mini giao hữu tranh Cúp Sâm K5 Ngọc Linh huyện Tu Mơ Rông năm 2022; Liên hoan văn hóa Cồng chiêng, múa Xoang và Hội thi ẩm thực với sự tham gia của 11 xã trong toàn huyện.
Qua việc tổ chức Phiên chợ đã góp phần giới thiệu, quảng bá về cây Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu khác cùng sản phẩm đặc hữu trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đến các tầng lớp nhân dân, các du khách và các nhà đầu tư. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của huyện Tu Mơ Rông và các huyện thuộc tỉnh Kon Tum và các tỉnh khác gặp gỡ, tìm hiểu kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dược liệu, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc hữu huyện Tu Mơ Rông; quảng bá về tiềm năng Du lịch huyện Tu Mơ Rông; đồng thời đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
* Sau đây là một số hình ảnh hoạt động tại Phiên chợ:

Nguyễn Hữu Nam tổng hợp
(Trung tâm VHTTDL&TT huyện Tu Mơ Rông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:101 | lượt tải:96

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:129 | lượt tải:86

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:174 | lượt tải:120

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:823 | lượt tải:103

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Lượt xem:1562 | lượt tải:233

KH.130.TU

về tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV-năm 2024

Lượt xem:61 | lượt tải:19

QĐ.1084.TU

thành lập Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV – năm 2024.

Lượt xem:59 | lượt tải:15


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay9,511
  • Tháng hiện tại507,891
  • Tổng lượt truy cập30,042,068
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây