Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 

Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ ba - 02/02/2021 08:41
Ngày 01/02/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 405/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:
Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

1. Các đơn vị, địa phương:

Tiếp tục thực hiện nghiêm, kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh; tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là; tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “chống dịch như chống giặc”; thực hiện nghiêm chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả”.

Nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch. Hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người nhất là trong dịp Tết nguyên đán; cho dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết... theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 388/UBND-KGVX ngày 31/01/2021 về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế); xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

2. Sở Y tế:

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả, thành công với "làn sóng mới" lây nhiễm COVID-19, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất.

Tổ chức xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng, nhất là tại các bệnh viện.

Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư... cần thiết, kịp thời cho phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Việc mua sắm vật tư, sinh phẩm phục vụ phòng, chống dịch trong trường hợp khẩn cấp, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan vận dụng các quy định hiện hành, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy quyết định, bảo đảm kịp thời, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng tốc truy vết; xây dựng kế hoạch, phương án xét nghiệm, tổ chức và điều phối xét nghiệm trên diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sẵn sàng kích hoạt hệ thống bệnh viện dã chiến; đào tạo tập huấn lại cho các nhân viên y tế, bảo đảm năng lực của hệ thống y tế sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh.

3. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan: Tiếp tục chuẩn bị và tổ chức thực hiện tốt việc cách ly; không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung.

4. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tăng cường công tác kiểm soát đường biên giới, đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các hoạt động nhập cảnh trái phép gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

5. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan: rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; huy động các lực lượng và đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, coi người nhập cảnh trái phép như người nghi nhiễm bệnh để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định.

6. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Văn bản số 165/BVHTTDL-TCDL ngày 15/01/2021, Văn bản số 365/BVHTTDL-VHCS ngày 29/01/2021 và các văn bản liên quan.

7. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Sở Y tế và các địa phương, đơn vị có liên quan:

Tổ chức quán triệt nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan và của tỉnh đến tất cả các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, khách sạn, nhà hàng và các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác trên địa bàn. Trong đó, nâng cao vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch.

Tổ chức thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các cơ sở theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; chỉ đạo các đơn vị có cam kết bằng văn bản và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch tại cơ sở theo yêu cầu và hướng dẫn của Bộ Công Thương. 

Tiếp tục đảm bảo vật tư, thiết bị, sinh phẩm cần thiết, trong đó có khẩu trang cho phòng, chống dịch; tiếp tục tổ chức các hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua Cửa khẩu biên giới theo yêu cầu của Bộ Công Thương .

8. Sở Nội vụ: Chỉ đạo Ban Tôn giáo tỉnh hướng dẫn các cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo đề nghị, hướng dẫn của Bộ Nội vụ và ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 397/UBND-NC ngày 01/02/2021.

9. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền: Tiếp tục thông tin để Nhân dân đề cao cảnh giác, chủ động tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế; khuyến khích thực hiện khai báo y tế tự nguyện, cài đặt các ứng dụng truy vết, nhất là Bluezone và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nhập cảnh trái phép, nghi mắc bệnh hoặc đi về từ vùng có dịch; đẩy mạnh thanh toán điện tử và làm việc trực tuyến…

10. UBND các huyện, thành phố: Phối hợp với ngành Y tế, các đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, theo dõi, hướng dẫn các trường hợp học sinh, sinh viên từ các nơi khác về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn./.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có Công văn số 406/CV-BCĐ về việc cách ly tập trung các trường hợp nhập cảnh trái phép. Theo đó, giao Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện quản lý người xâm nhập trái phép qua biên giới để sàng lọc, phân loại, điều tra, xác định hành vi vi phạm để chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Quyết định số 294/QĐ-UBND ngày 31/3/2020 và các quy định hiện hành. Yêu cầu UBND các huyện biên giới của tỉnh rà soát, thành lập các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn quản lý đảm bảo phục vụ công tác phòng, chống dịch theo quy định./.

https://kontum.gov.vn/pages/detail/37272/Tiep-tuc-tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-benh-COVID-19.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:101 | lượt tải:96

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:129 | lượt tải:86

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:174 | lượt tải:120

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:821 | lượt tải:103

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Lượt xem:1560 | lượt tải:233

KH.130.TU

về tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV-năm 2024

Lượt xem:61 | lượt tải:19

QĐ.1084.TU

thành lập Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV – năm 2024.

Lượt xem:59 | lượt tải:15


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay8,404
  • Tháng hiện tại506,784
  • Tổng lượt truy cập30,040,961
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây