Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://www.tuyengiaokontum.org.vn


Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp

Ngày 21/12, Tỉnh ủy ban hành Công văn số 61-CV/TU yêu cầu đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh về tổ chức Tết năm 2021 tại địa phương, đơn vị. Trong đó yêu cầu thực hiện nghiêm quy định không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.
Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp

Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các huyện ủy, thành ủy; các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quán triệt và thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị số 48-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2021, Công văn số 362-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, quy trình về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh.

Đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người hưởng các chính sách trợ giúp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, dịch bệnh… với tinh thần “Mọi người, mọi nhà đều có Tết – Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình và người có công với cách mạng, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang… đảm bảo thiết thực, tránh hình thức, lãng phí.

Tiếp tục quán triệt về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội; việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết phải thiết thực, an toàn, tiết kiệm gắn với thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 phải phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và chỉ thực hiện khi được cấp có thẩm quyền đồng ý.

Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, bí thư cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết. Lãnh đạo các địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình; dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình chính sách, hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh. Phân công trực, kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra; thực hiện nghiêm chế độ thông tin thông suốt trong thời gian trước, trong, sau Tết và trở lại làm việc ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh, Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy chú trọng triển khai các biện pháp phòng, chống cháy nổ, sản xuất, buôn bán và đốt pháo, buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, tăng giá đột biến để thu lợi bất chính; rà soát, giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, đảm bảo đủ phương tiện giao thông công cộng để người dân đi lại thuận lợi dịp Tết.

Xây dựng phương án, kế hoạch và triển khai thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự,; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm và các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là vi phạm nồng độ cồn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hướng dẫn tổ chức các hoạt động mừng Xuân Tân Sửu 2021 và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường tuyên truyền về những thành tựu của đất nước, của tỉnh, về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết; chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, làm thất bại các âm mưu phá hoại của các đối tượng thù địch, phản động.

XB

http://baokontum.com.vn/thoi-su-chinh-tri/khong-to-chuc-di-tham-chuc-tet-cap-tren-va-lanh-dao-cac-cap-17328.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây