Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://www.tuyengiaokontum.org.vn


Giao ban khối Mặt trận và các đoàn thể năm 2021

Sáng ngày 27/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (CTXH) tỉnh giao ban đánh giá kết quả hoạt động năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh buổi giao ban

Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Trung Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các đoàn thể CTXH tỉnh.

Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể CTXH năm 2021. Theo đó, các đơn vị đã tập trung vận động, tuyên truyền về tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước.

Phân công cán bộ, công chức xuống cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng của Nhân dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các dịp lễ, tết; tham gia kiểm tra, hỗ trợ xã kết nghĩa tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo; hướng dẫn đoàn viên, hội viên sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ủy thác với các ngân hàng trong phát triển kinh tế; thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19; ủng hộ Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tại các cơ sở cách ly tập trung trong tỉnh, thành lập các đội tình nguyện viên hỗ trợ các chốt kiểm dịch, các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân hưởng ứng tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp nông dân trong vùng dịch tại các tỉnh phía Bắc và phía Nam.

Công tác tuyên truyền, tập hợp đoàn viên, hội viên vào tổ chức cũng đạt được nhiều kết quả, đã kết nạp mới được 20.157 đoàn viên, hội viên mới và thành lập mới 07 công đoàn ngoài nhà nước với với 220 đoàn viên và 03 cơ sở Đoàn, Hội trong các Doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu ra những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đề nghị cần quan tâm hơn nữa những khó khăn tại 2 xã Mường Hoong và Ngọc Linh như hạ tầng giao thông, đất sản xuất, công tác văn hóa xã hội, chăm sóc trẻ em ở cơ sở, đề án phụ nữ khởi nghiệp; phát động mạnh hơn nữa phong trào thể dục thể thao để cho các đoàn viên để nâng cao sức khỏe.

Đối với vấn đề giải quyết việc làm cho lao động tự do trở về địa phương, đồng chí đề các địa phương, các ngành, đơn vị có liên quan cần phải đánh giá lại hiệu quả của các mô hình kinh tế trên địa bàn để nghiên cứu, nhân rộng, tạo sinh kế cho người lao động trong thời điểm hiện nay.

Kết luận buổi giao ban, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả các đơn vị trong khối Mặt trận, đoàn thể đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Cùng với đó, quan tâm đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động đi vào thực chất, đảm bảo tính hiệu quả thiết thực.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể CTXH tỉnh nghiên cứu, tham mưu để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy;  trong đó, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ theo chốt, lấy lực lượng Thanh niên làm nòng cốt; vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; đoàn kết bảo vệ trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Phân công Tổ giúp việc xuống cơ sở nắm bắt tình hình để xây dựng kế hoạch cụ thể về chính sách chế độ đặc thù nhằm giúp 2 xã Mường Hoong, Ngọc Linh thoát nghèo. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”./.

https://kontum.gov.vn/pages/detail/39767/Giao-ban-khoi-Mat-tran-va-cac-doan-the-nam-2021.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây