Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

https://www.tuyengiaokontum.org.vn


Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 họp trực tuyến với 26 tỉnh, thành

Chiều 15/02, Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã tổ chức họp trực tuyến với 26 tỉnh, thành có dịch và nguy cơ cao Covid-19. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp; dự họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan.
Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ phòng, chống COVID-19 của tỉnh. Hội nghị được truyền tiếp đến các điểm cầu các huyện, thành phố của tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao cùng nhiều biện pháp kịp thời, cụ thể được triển khai, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát; một số tỉnh thành trong 2 tuần qua không có ca mắc mới.

Tính đến 06h ngày 15/02 (mùng 4 Tết Tân Sửu), cả nước có 2.229 người mắc COVID-19, trong đó có 1.534 người khỏi bệnh. Việt Nam có tổng cộng 1.330 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 637 ca. Hiện cả nước có gần 153.000 người đang cách ly, trong đó có 683 người cách ly tập trung tại bệnh viện; gần 134.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú; số còn lại cách ly tập trung tại các cơ sở khác.

Trong đợt 6 của dịch COVID-19 tại Việt Nam từ 27/1 đến nay, đã có 13 tỉnh, thành phố có ca bệnh; trong đó, Hải Dương 461 ca, Quảng Ninh 59 ca, Gia Lai 27 ca, Hà Nội 32 ca, Bắc Ninh 5 ca, Bắc Giang 2 ca, thành phố Hồ Chí Minh 36 ca, Hoà Bình 2 ca, Hà Giang 1 ca, Điện Biên 3 ca, Bình Dương 6 ca, Hải Phòng 1 ca, Hưng Yên 2 ca.

Sau khi nghe các Phó Thủ tướng, lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương tham gia ý kiến, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao sự quyết tâm của các Bộ ngành, nhất là Bộ Y tế và các địa phương có dịch đã quyết liệt, mạnh mẽ, đồng bộ triển khai nhiều biện pháp chống dịch.

Ngành y tế tập trung nhiều lực lượng, đưa ra nhiều biện pháp sát sao; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch từ trung ương tới địa phương, lực lượng y tế, vũ trang làm việc xuyên Tết để chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19. Các địa phương triển khai mạnh mẽ hơn, linh hoạt hơn, khoanh vùng nhanh, truy quét thần tốc, nhất quán ưu tiên kiểm soát dịch bệnh không để lây lan, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hà Nội và tỉnh Hải Dương đang có nhiều nguy cơ.

Để kiểm soát tốt và khống chế được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu 13 tỉnh có dịch và 7 tỉnh biên giới nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ, có giải pháp cụ thể, hành động kịp thời phòng, chống dịch đạt hiệu quả nhất. Dừng tất cả các lễ hội tập trung đông người, xem xét việc đi học lại đối với học sinh, nên thực hiện việc dạy - học trực tuyến trong bối cảnh tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, không tập trung đông người; công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, xí nghiệp, nơi công cộng phải được đảm bảo; xử lý nghiêm đối với các đối tượng cố tình vi phạm.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục rà soát, truy quét thần tốc trên diện rộng để kịp thời cách ly y tế; xét nghiệm nghiêm túc các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, phong tỏa không để lây nhiễm chéo; giao lực lượng quân đội đảm nhận quản lý các khu cách ly tập trung. Riêng đối với 13 tỉnh đang có dịch yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp để nhanh chóng dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương chỉ đạo người dân tăng cường khai báo y tế; áp dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ hơn trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay. Phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đồng thời huy động các lực lượng trong thôn, tổ dân phố để cùng thực hiện nhiệm vụ này tránh bỏ xót đối tượng.  

Ngành Y tế đảm bảo cung ứng kịp thời đầy đủ kịp thời vật tư y tế trong phòng, chống dịch; tiếp tục hoàn thiện công cụ khai báo y tế, phải có chế tài cần thiết để tất cả người dân cài đặt phần mềm Bluzonne; tiếp tục ưu tiên việc nhập khẩu vắc xin và thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu vắc xin trong nước để phòng dịch. Các ngành, địa phương quan tâm, đảm bảo đủ chế độ cho những cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trực chiến Covid-19, nhất là trong những ngày lễ, tết.

Các cơ quan tuyên truyền đẩy mạnh truyền thông nhưng không gây hoang mang cho người dân; quan tâm việc tiêu thụ các sản phẩm của nông dân để không bị tư thương ép giá, mất giá; quản lý chặt chẽ hoạt động xuất, nhập cảnh; các địa phương phải có phương án sẵn sàng, không để bị động bất ngờ trong phòng, chống dịch đặc biệt là 13 tỉnh có ổ dịch và 7 tỉnh biên giới và các tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tập trung đông người...

Dương Nương
https://kontum.gov.vn/pages/detail/37378/Thuong-truc-Chinh-phu-voi-Ban-Chi-dao-Quoc-gia-phong-chong-COVID-19-hop-truc-tuyen-voi-26-tinh-thanh.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây