Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 8 tháng năm 2021 

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 8 tháng năm 2021

Thứ tư - 25/08/2021 09:07
Ngày 24/8, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021. Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Dự Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 8 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức khi tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả.

Một số chỉ tiêu chủ yếu đạt kết quả cao và vượt kế hoạch như: Giá trị xuất khẩu 159,5 triệu USD, đạt 98,46% kế hoạch và bằng 146,33% so với cùng kỳ năm trước; Diện tích cây ăn quả trồng mới đạt 1.809 ha, đạt 90,45% kế hoạch và bằng 811,21% so với cùng kỳ năm trước; Diện tích cây Mắc-ca trồng mới 548 ha, đạt 137% kế hoạch và bằng 3.653% so với cùng kỳ năm trước;Trồng mới rừng 3.229 ha, đạt 107,6% kế hoạch và bằng 449% so với cùng kỳ; Tỷ lệ che phủ rừng 63,02%, đạt 99,87% kế hoạch và bằng 100% so với cùng kỳ; Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế 85,63%, đạt 92,57% kế hoạch và bằng 93,5% so với cùng kỳ...

Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp gặp khó khăn, đặc biệt là bệnh khảm lá do virus gây hại trên cây sắn và dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò chưa được giải quyết triệt để; Việc thực hiện các chỉ tiêu về trồng mới Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu khác chưa đạt kế hoạch; Giải ngân vốn đầu tư công còn chậm; Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng còn nhiều khó khăn, vướng mắc; Vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng còn xảy ra; Tình trạng vi phạm Luật Lâm nghiệp vẫn diễn ra ở một số địa phương; Việc ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là ngành nông nghiệp còn hạn chế; Tình trạng buôn bán, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhất là sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh vẫn còn diễn ra phổ biến, phức tạp...

Tại Hội nghị, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đại biểu tham dự tại các điểm cầu đã tập trung thảo luận, đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra vào cuối năm nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm với một số chỉ tiêu đạt và vượt tiến độ đề ra. Đồng thời, cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và lưu ý trong việc triển khai một số chỉ tiêu thực hiện không đạt kế hoạch đề ra từ nay đến cuối năm, nhất là các chỉ tiêu của ngành nông nghiệp.

Đồng chí đề nghị, từ nay đến cuối năm, các cấp, các ngành phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trên địa bàn mà HĐND tỉnh giao, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt 10%.

Đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp đến đầu tư, phấn đấu tổng vốn đầu tư đạt 20.000 tỷ; trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong thực hiện dự án đường Trương Quang Trọng (huyện Đăk Hà) và dự án công trình cấp nước sinh hoạt trung tâm huyện Ia H’Drai; nghiên cứu mua máy test đánh giá chất lượng sâm Ngọc Linh để phân biệt sâm thật, sâm giả, quản lý, bảo vệ, giữ gìn thương hiệu của “Quốc bảo” sâm Ngọc Linh, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển; chỉ đạo, đôn đốc tiến độ giải ngân đầu tư công, đảm bảo đến cuối năm đạt kế hoạch đề ra và tiếp tục kêu gọi đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, nhất là đầu tư các nhà máy chế biến nông - lâm sản tại các KCN, CCN, tạo thuận lợi đầu ra cho sản phẩm và nâng cao giá trị.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo triển khai các giải pháp nâng cao 3 chỉ số: Năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, quản trị hành chính công; chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp để công tác phối hợp được chặt chẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong thực hiện nhiệm vụ chung.

Yêu cầu ngành Nông nghiệp - PTNT có kế hoạch hướng dẫn người dân xuống giống và chăm sóc cây trồng, chú trọng nguồn giống, nhất là giống sắn để không xảy ra tình trạng sâu bệnh như vụ vừa qua, gây ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của người nông dân và giống cho vụ sau.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy theo dõi các cuộc họp, tổng hợp, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy để làm cơ sở đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý vào cuối năm đảm bảo chính xác, khách quan.../.

BBT tổng hợp từ kontum.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:105 | lượt tải:99

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:130 | lượt tải:87

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:182 | lượt tải:125

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:827 | lượt tải:103

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Lượt xem:1567 | lượt tải:233

KH.130.TU

về tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV-năm 2024

Lượt xem:61 | lượt tải:19

QĐ.1084.TU

thành lập Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV – năm 2024.

Lượt xem:59 | lượt tải:16


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay10,877
  • Tháng hiện tại509,257
  • Tổng lượt truy cập30,043,434
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây