Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) tổ chức gặp mặt truyền thống 

Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) tổ chức gặp mặt truyền thống

Chủ nhật - 17/09/2017 18:51
Sáng 16-9, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) long trọng tổ chức buổi gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Sư đoàn 10 (20/9/1972 - 20/9/2017).
Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Trước khi bước vào buổi gặp mặt truyền thống, các đại biểu đã đến viếng Nhà bia tưởng niệm của Sư đoàn; trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm các liệt sỹ của Sư đoàn 10.

Đến dự buổi gặp mặt truyền thống, về phía tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Lãnh đạo tỉnh Kon Tum qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương liên quan của tỉnh. Về phía Quân đoàn 3, có đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Xuân - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn.

Tại diễn văn ôn lại truyền thống của Sư đoàn, đã nêu: Sau chiến thắng Đắk Tô - Tân Cảnh năm 1972, được sự chuẩn y của Quân ủy Trung ương và Bộ Tổng Tư lệnh, ngày 20/9/1972, Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Mặt trận Tây Nguyên quyết định thành lập Sư đoàn bộ binh 10 tại tỉnh Kon Tum; sự ra đời của Sư đoàn đã đánh dấu bước trường thành mới của khối chủ lực Tây Nguyên, đáp ứng yêu cầu cấp bách của chiến trường trong giai đoạn mới và thể hiện sâu sắc quy luật phát triển của lực lượng vũ trang cách mạng. Trãi qua 45 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, chặng đường đã qua của Sư đoàn đầy hy sinh gian khổ nhưng cũng chói lọi chiến công, Sư đoàn liên tiếp lập nhiều chiến công lớn, tham gia chiến dịch giải phóng Tây Nguyên, giải phóng một số vùng đồng bằng miền Trung, tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và cùng với quân, dân cả nước hoàn thành thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đất nước thống nhất, Sư đoàn tiếp tục trở lại Tây Nguyên làm nhiệm vụ phát động quần chúng, truy quét Phun-rô; tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia; tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc... dù ở đâu, thực hiện nhiệm vụ nào, Sư đoàn cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã vinh dự 2 lần được Đảng và Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sự ra đời Sư đoàn 10 cũng niềm tự hào của quân và dân Tây Nguyên nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng; trong kháng chiến, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã không tiếc sức người, sức của, đùm bọc cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn, khi đơn vị trở lại, địa phương và Nhân dân đã góp nhiều công sức, vật chất cho xây dựng đơn vị. Bên cạnh đó, Sư đoàn đã có những đóng góp to lớn cho địa phương, góp phần giải phóng Kon Tum mang lại cuộc sống tự do, hạnh phúc cho Nhân dân; trong thời bình, Sư đoàn đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đóng góp công sức xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, tích cực tham gia thực hiện chương trình "xây dựng nông thôn mới”...; mối quan hệ của Sư đoàn 10 với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tỉnh Kon Tum là minh chứng rõ nét, mẫu mực cho tình đoàn kết gắn bó quân dân. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Kon Tum, đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận những đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đối với tỉnh nhà. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, Sư đoàn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn đóng quân, làm tốt công tác dân vận, góp phần củng cố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng địa bàn vững mạnh, tô thắm thêm truyền thống, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy của Sư đoàn và lãnh đạo Quân đoàn 3 đã ôn lại những kỷ niệm, chiến công đã làm nên lịch sử vẻ vang của Sư đoàn.
Nguyên Phi Em tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:305 | lượt tải:143

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:387 | lượt tải:330

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:241 | lượt tải:74

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:63 | lượt tải:28

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:616 | lượt tải:697

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:696 | lượt tải:290

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:669 | lượt tải:368


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay18,370
  • Tháng hiện tại290,229
  • Tổng lượt truy cập30,365,779
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây