Triển khai các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra 

Triển khai các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Thứ hai - 03/02/2020 14:33
Sáng 3/2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 10 huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tỉnh chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: TH
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: TH

Dự Hội nghị có thành viên Ban chỉ đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Báo cáo tại Hội nghị, Sở Y tế thông tin, tính đến 7 giờ ngày 3/2, thế giới đã có trên 17.387 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona, 362 người tử vong, trong đó có 361 người tại Trung Quốc và 1 người tại Philippin. Tại Việt Nam có 7 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp người nước ngoài và 4 trường hợp là công dân người Việt Nam.

Hiện, tỉnh ta chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Căn cứ vào tình hình và đặc điểm dịch tễ của bệnh cho thấy, bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV có khả năng xâm nhập và lây lan thành dịch tại tỉnh Kon Tum.

Với mục tiêu phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do nCoV, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và tử vong, ngành Y tế đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh đối với từng tình huống khi chưa có người mắc và khi có bệnh nhân.

Hiện nay, ngành Y tế tiếp tục kiện toàn, duy trì các đội đáp ứng nhanh và triển khai kế hoạch tập huấn, thực hiện diễn tập ứng phó với các tình huống; thiết lập các đường đây nóng, các khâu tiếp nhận thu dung, tiếp nhận bệnh nhân.

Trước khi đại diện các sở, ngành, địa phương tiến hành thảo luận, đồng chí Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Hòa lưu ý, căn cứ theo các chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, các ngành thuộc thẩm quyền xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần hết sức khẩn trương, trách nhiệm. Sở Công thương, Sở Y tế chịu trách nhiệm về việc cung ứng và đảm bảo ổn định giá, xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng, tăng giá các thiết bị vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là mặt hàng khẩu trang y tế, nếu vi phạm nghiêm trọng có thể rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; cung cấp các đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin về tình hình dịch bệnh. Ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ số thuốc, nơi cách ly, nơi điều trị với tinh thần “4 tại chỗ”, thực hiện tốt các biện pháp phòng để hạn chế thấp nhất hậu quả nếu xảy ra dịch bệnh. Các cấp, các ngành tập trung cho công tác phòng chống dịch với tinh thần đặt lợi ích, sức khỏe của người dân lên trên hết; đồng thời triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phúc Phận - Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, ngành Giáo dục chủ động hoãn các hoạt động có nhiều người tham gia như Hội nghị giới thiệu sách giáo khoa lớp 1, Hội khỏe Phù Đổng; chỉ đạo các trường khuyến cáo cha mẹ học sinh đeo khẩu trang cho con em khi đến trường; trang bị xà phòng rửa tay cho học sinh; phối hợp với Sở Y tế triển khai phun hóa chất vệ sinh trường lớp học...

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nghiêm cấm tuyệt đối hoạt động xuất nhập khẩu qua đường mòn, lối mở; nếu phát hiện có người nhập cảnh trái phép lực lượng Bộ đội Biên phòng sẽ thu gom, đưa về kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoVsẽ đưa về y tế các địa phương để cách ly, theo dõi, điều trị. Dừng hoạt động nhập cảnh đối với người Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Bờ Y phát tờ rơi, khẩu trang, đo thân nhiệt và bố trí 2 phòng cách ly để đưa vào cách ly các trường hợp nghi ngờ. Các đơn vị cũng tổ chức kiểm tra y tế cho quân nhân.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết toàn tỉnh có 13 người lao động nước ngoài đang làm việc, trong đó có 2 người Trung Quốc làm việc tại Công ty cổ phẩn Phương Hoa (huyện Đăk Glei). Hiện tại 2 công dân Trung Quốc đều đã về nước và chưa quay lại tỉnh Kon Tum. Thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp với các địa phương rà soát và tăng cường theo dõi, quản lý người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc làm việc tại Kon Tum.

Sở VH-TT-DL thông tin, qua kiểm tra, rà soát cho thấy, trên địa bàn tỉnh ta không có khách du lịch người Trung Quốc ở tại các cơ sở lưu trú. Vừa qua, Sở đã gửi văn bản hướng dẫn các cơ sở lưu trú khuyến cáo người dân đi du lịch về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng tránh, sẽ tạm dừng khai mạc tuần lễ văn hóa du lịch.

Sở Tài chính dự kiến kinh phí, chuẩn bị nguồn kinh phí khoảng 18 tỷ đồng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch; đồng thời, sẽ phối hợp với ngành Y tế xây dựng, có phương án bổ sung, phân bổ hợp lý cho từng kịch bản.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh về mức độ nguy hiểm và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; đề nghị cả hệ thống chính trị ra sức nêu cao tinh thần trách nhiệm tối đa triển khai phòng chống dịch bệnh. Các ngành, các địa phương, binh chủng tuyên truyền và mỗi cán bộ, công chức cần phải tích cực tuyên truyền để cho mọi người dân hiểu được sự nguy hiểm của loại bệnh này; nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh như: phải mang khẩu trang khi ra đường, tránh các hoạt động tụ tập đông người, nắm rõ các con đường lây truyền của bệnh này để chủ động phòng tránh...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các trường học từ bậc mầm non tới cao đẳng bắt đầu nghỉ học từ hôm nay (3/2/2020) đến hết ngày 9/2/2020 để có thời gian phun hóa chất tiêu độc, khử trùng. Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức triển khai phòng chống dịch bệnh; ngành Y tế tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng, chú trọng những nơi công cộng như trường học, chợ, các cơ quan, đơn vị. Các lực lượng chức năng thực hiện kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh ở Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, đưa Đội kiểm soát Y tế lên tuyến đầu; tạm thời dừng nhập cảnh đối với công dân người Trung Quốc; các đơn vị Bộ đội Biên Phòng có trách nhiệm đóng chặt các đường mòn, lối mở. Các ngành có liên quan, các địa phương phải nắm và kiểm soát chặt người Trung Quốc sinh sống, làm việc tại tỉnh, báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất vào cuối ngày 4/2/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa yêu cầu chính quyền các địa phương chỉ đạo mạnh mẽ các xã, phường triển khai phòng chống dịch; các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, huyện, thành phố chủ động thành lập các tổ kiểm tra, nắm tình hình và “truyền lửa” tinh thần phòng chống dịch bệnh cho cơ sở; theo dõi sát diễn biến tình hình từ Trung ương và tình hình tại địa phương để có phương án xử lý hiệu quả...

Thùy Hương
http://baokontum.com.vn/thoi-su-chinh-tri/trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-benh-viem-duong-ho-hap-cap-do-chung-moi-cua-vi-rut-corona-gay-ra-13964.html

Nguồn tin: baokontum.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:102 | lượt tải:97

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:129 | lượt tải:86

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:174 | lượt tải:120

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:823 | lượt tải:103

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Lượt xem:1562 | lượt tải:233

KH.130.TU

về tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV-năm 2024

Lượt xem:61 | lượt tải:19

QĐ.1084.TU

thành lập Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV – năm 2024.

Lượt xem:59 | lượt tải:16


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay9,604
  • Tháng hiện tại507,984
  • Tổng lượt truy cập30,042,161
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây