Tưng bừng Ngày hội Tòng quân năm 2020 

Tưng bừng Ngày hội Tòng quân năm 2020

Thứ ba - 11/02/2020 21:41
Sáng 11-2, tất cả 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội Tòng quân năm 2020.
Tặng hoa cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ
Tặng hoa cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ
Đợt giao quân năm nay, toàn tỉnh có 851 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 510 thanh niên được giao về Trung đoàn 990 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); 180 thanh niên giao về Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; 160 thanh niên giao về Sư đoàn Bộ Binh 2 (Quân khu 5) và 01 nữ thanh niên giao về Quân đoàn 3 – đó là nữ tân binh Nguyễn Thị Thủy Tiên, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum.
Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay khá cao: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt gần 50%; trình độ văn hóa THCS trở lên chiếm gần 97% và tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm gần 2%. Đặc biệt, năm 2020 có 02 đảng viên tham gia nhập ngũ.
Thực hiện Công điện số 06/CĐ-BTTM ngày 4/2/2020 của Bộ Tổng Tham mưu/Bộ Quốc phòng về việc tổ chức giao, nhận quân năm 2020 khi đang có dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona, nên lễ giao, nhận quân năm 2020 được tổ chức nhanh, gọn, thời gian không quá 25 phút, nhưng không vì thế mà thiếu đi không khí hân hoan, phấn khởi của buổi giao, nhận quân.
- Tại thành phố Kon Tum, từ sáng sớm rất đông cán bộ, nhân dân thành phố đã có mặt tại Quảng trường 16/3 để đưa tiễn 183 con em của địa phương lên đường nhập ngũ. Trong điều kiện tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch nCov, những người thân đưa tiễn con em mình nhập ngũ đều không được vào trong khu vực tập trung giao quân, nhưng không vì thế mà giảm đi không khí tưng bừng của Ngày hội. Ngược lại, họ đã chấp hành nghiêm quy định, đứng thành hàng ngũ chỉnh tề, trật tự ngay bên ngoài, càng tạo nên sự long trọng của buổi lễ.
Đặc biệt, trong đợt giao quân lần này, thành phố Kon Tum có một nữ tân binh cùng lên đường nhập ngũ – đó là em Nguyễn Thị Thủy Tiên - phường Quang Trung, thành phố Kon Tum.
Lễ giao, nhận quân năm 2020 trong điều kiện tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch nCov nên được tổ chức nhanh, gọn, thời gian không quá 25 phút, nhưng không vì thế mà thiếu đi không khí hân hoan, phấn khởi của buổi giao nhận quân.
Trước khi các tân binh lên xe về các đơn vị nhận quân, lãnh đạo tỉnh và thành phố đã tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ; đồng thời bày tỏ mong muốn các thanh niên phát huy tinh thần của tuổi trẻ, không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên, tích cực trong học tập huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
- Tại huyện Ia H'Drai, với chỉ tiêu được giao tuyển chọn 5 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chú trọng tuyển chọn các thanh niên có đủ trình độ, sức khỏe tốt để nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Các thanh niên được tuyển chọn đều nêu cao quyết tâm hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
Trước khi lên xe về đơn vị mới, đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, quà, thăm hỏi, động viên các tân binh yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ.
Buổi Lễ giao, nhận quân được tổ chức nhanh, gọn, đảm bảo an toàn theo chỉ đạo chung về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút nCoV gây ra.
- Tại huyện Kon Rẫy, đợt giao nhận quân lần này huyện có 74 công dân lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao. Các công dân có tuổi đời từ 18 đến 22 tuổi; trong đó, người DTTS có 37 công dân. Những thanh niên của huyện Kon Rẫy được giao về Trung đoàn BB90 (Bộ CHQS tỉnh) 39 tân binh; Công an tỉnh 05 và Sư đoàn 2 (Quân khu V) 30 tân binh.
Công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, công bằng và có nhiều đổi mới. Qua đánh giá, 100% công dân đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường nhập ngũ.
Sau phần Lễ, các tân binh đón nhận những tình cảm đặc biệt, những lời động viên, thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các cơ quan, đoàn thể và người thân. Đây là nguồn động viên tinh thần để các công dân ưu tú hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Tại huyện Ngọc Hồi, đợt giao nhận quân năm 2020 này, toàn huyện có 106 công dân lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao (trong đó, có 01 công dân có trình độ đại học; 02 công dân có trình độ trung cấp). Trong 106 công dân có 50 công dân được giao cho Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh; 45 công dân được giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 11 công dân được giao cho Công an tỉnh và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện tốt, đảm bảo đúng quy trình, chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, công bằng và có nhiều đổi mới. Qua đánh giá, 100% công dân đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, sức khỏe lên đường nhập ngũ.
- Tại huyện Đăk Hà, đợt giao quân lần này, huyện vinh dự tuyển 144 thanh niên ưu tú lên được nhập ngũ, huấn luyện tại 04 đơn vị là: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: 20 công dân; Sư đoàn BB2/Quân khu 5: 35 công dân; Trung đoàn BB990/Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 78 công dân; Công an: 11 công dân. Tất cả thanh niên ưu tú của huyện Đăk Hà được tuyển chọn lần này đều đảm bảo sức khỏe tốt, trình độ học vấn theo quy định, trong đó có 01 đảng viên.
Trong không khí trang nghiêm, đầy xúc động của buổi lễ, các tân binh đều như thấy mình trưởng thành hơn khi bước qua chiếc cầu vinh quang, được trở thành anh Bộ đội cụ Hồ, mang trách nhiệm lớn lao với Tổ quốc. Dẫu trong lòng ngập tràn những cảm xúc và nỗi niềm riêng nhưng trên gương mặt của những tân binh đều rạng lên vẻ tự hào khi khoác trên mình chiến áo lính và đảm nhận một nghĩa vụ thiêng liêng của một người công dân, phụng sự nhân dân, bảo vệ Tổ quốc.
- Tại huyện Đăk Glei, trong số 96 thanh niên ưu tú nhập ngũ đợt này có 01 thanh niên đăng ký tình nguyện nhập ngũ, 04 thanh niên trình độ cao đẳng, đại học, 92 thanh niên trình độ THPT. Lãnh đạo huyện Đăk Glei đã động viên các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, đồng thời mong muốn mỗi tân binh nhanh chóng hòa nhập môi trường quân đội, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực học tập, huấn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương Đăk Glei trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Tại huyện Đăk Tô, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức Lễ đưa tiễn 87 công dân lên đường nhập ngũ. Các lãnh đạo địa phương đã tặng hoa, quà động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng thời mong muốn các tân binh sẽ phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống cách mạng quê hương, đoàn kết, giúp nhau trong quá trình rèn luyện, công tác tại đơn vị, chấp hành kỷ luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng và Nhà nước giao phó.
- Tại huyện Kon Plông, thực hiện chỉ tiêu tuyển quân được giao, năm nay, huyện Kon Plông tuyển chọn 58 tân binh, đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị theo quy định lên đường nhập ngũ. Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện mong muốn các tân binh phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Về phía chính quyền địa phương, các cấp sẽ tạo mọi điều kiện quan tâm, giúp đỡ gia đình các tân binh, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Trong không khí thân tình, ấm áp, lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện Kon Plông và các ngành, đoàn thể đã trao tận tay các tân binh những bó hoa tươi thắm, những phần quà tình cảm hậu phương gửi các chiến sỹ quyết tâm lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Tại huyện Tu Mơ Rông, trong đợt giao quân năm nay, huyện có 70 tân binh. Để đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng tân binh giao quân năm 2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, nhất là trong tầng lớp thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời làm tốt công tác sơ tuyển, khám tuyển, phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng luật nên 100% thanh niên nhập ngũ đợt này đều phấn khởi, yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nguyễn Phi Em tổng hợp
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:101 | lượt tải:96

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:129 | lượt tải:86

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:174 | lượt tải:120

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:820 | lượt tải:103

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Lượt xem:1559 | lượt tải:233

KH.130.TU

về tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV-năm 2024

Lượt xem:61 | lượt tải:19

QĐ.1084.TU

thành lập Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV – năm 2024.

Lượt xem:59 | lượt tải:15


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay8,212
  • Tháng hiện tại506,592
  • Tổng lượt truy cập30,040,769
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây