Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI 

Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI

Thứ ba - 22/09/2020 23:39
(do đồng chí Dương Văn Trang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XV, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày tại Đại hội ngày 23/9/2020)
Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XV trình bày diễn văn khai mạc tại Đại hội. Ảnh: VP
Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XV trình bày diễn văn khai mạc tại Đại hội. Ảnh: VP

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương,

- Kính thưa các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng,

- Kính thưa các đồng chí đại biểu,

- Kính thưa Đại hội,

Được sự nhất trí của Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng; trong không khí phấn khởi, sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Kon Tum; hôm nay, Đảng bộ tỉnh Kon Tum, long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

* Về dự và chỉ đạo Đại hội: Tôi xin trân trọng giới thiệu và đề nghị Đại hội chúng ta nhiệt liệt chào mừng, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

* Về dự Đại hội: Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Hà Ban, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

* Về dự Đại hội: Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

* Về dự Đại hội: Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương.

* Về dự Đại hội: Tôi xin trân trọng giới thiệu có các đồng chí là lãnh đạo của các ban: Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Dân vận Trung ương; Ban Đối ngoại Trung ương; lãnh đạo các Vụ của các Ban Đảng Trung ương.

* Về dự Đại hội: Tôi xin trân trọng giới thiệu có các đồng chí nguyên là lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương. Đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng.

Đặc biệt, Đại hội chúng ta đón chào 346 đại biểu của 14 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, thay mặt cho hơn 29 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ về dự Đại hội. Đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng.

Xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu đã về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Kính thưa Đại hội,

Nhiệm kỳ qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Trung ương; sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta đã đạt được những thành quả quan trọng: Kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá; văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trong tỉnh tiếp tục được cải thiện; chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tiếp tục được nâng lên...

Tuy nhiên, so với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, Kon Tum của chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn. Kinh tế tăng trưởng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. An ninh nông thôn còn tiềm ẩn phức tạp. Công tác vận động quần chúng có lúc hiệu quả chưa cao; chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở có nơi còn hạn chế.

Kính thưa các đồng chí,

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đại hội có nhiệm vụ tập trung đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 và xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ tới; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thành công của Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong những năm tới; đồng thời, góp phần vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Vì vậy, tôi đề nghị Đại hội phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ để đánh giá đúng thực trạng tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh; làm rõ những thành tựu đạt được, chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém và nguyên nhân đối với những thành tựu và khuyết điểm, rút ra những kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ; đi sâu phân tích một cách thấu đáo những tiềm năng, lợi thế của tỉnh và dự báo đầy đủ những khó khăn, thách thức trong 5 năm tới, trên cơ sở đó xác định được những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đột phá, nhằm phát huy cao độ những thành tựu đạt được, khắc phục những khuyết điểm, yếu kém, bảo đảm lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Từng đại biểu dự Đại hội cần đề cao trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn, bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, có năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Đồng thời, lựa chọn những đồng chí ưu tú, đại diện cho trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh để bầu làm đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kính thưa Đại hội,

Nhiệm kỳ tới, chúng ta có rất nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Song với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời, có hiệu quả của Trung ương; với truyền thống cách mạng kiên cường và ý chí quyết tâm nỗ lực vượt khó vươn lên của Đảng bộ, quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, Kon Tum sẽ phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới.

Trên tinh thần đó, tôi long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Xin trân trọng cảm ơn Đại hội.

http://baokontum.com.vn/thoi-su-chinh-tri/dien-van-khai-mac-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-tinh-kon-tum-lan-thu-xvi-16421.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:101 | lượt tải:96

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:129 | lượt tải:86

HD.50.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:174 | lượt tải:120

TÀI LIỆU

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày hy sinh của Đồng chí Phan Văn Khoẻ, nguyên Bí thư Xứ uỷ Nam Kỳ

Lượt xem:823 | lượt tải:103

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Lượt xem:1562 | lượt tải:233

KH.130.TU

về tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV-năm 2024

Lượt xem:61 | lượt tải:19

QĐ.1084.TU

thành lập Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV – năm 2024.

Lượt xem:59 | lượt tải:15


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay9,386
  • Tháng hiện tại507,766
  • Tổng lượt truy cập30,041,943
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây