Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Kon Tum 

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Kon Tum

Thứ tư - 25/08/2021 15:50
Sáng 25/8, đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn công tác của tỉnh tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt 1- Sao Mai và chốt Ia Chim (thành phố Kon Tum).
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang kiểm tra tình hình thực tế tại Chốt 1 - Sao Mai. Ảnh: TH
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang kiểm tra tình hình thực tế tại Chốt 1 - Sao Mai. Ảnh: TH
Tham gia Đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum.


* Tại Chốt 1- Sao Mai (xã Hòa Bình), lãnh đạo UBND thành phố  báo cáo với Đoàn công tác về tình hình thực tế hoạt động của Chốt.

Theo đó, Chốt 1- Sao Mai mỗi ngày có từ 145- 150 người là nhân viên y tế, công an, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông… tham gia làm nhiệm vụ và được chia làm 3 ca trực 24/24 giờ. Chốt có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện từ các tỉnh phía Nam vào địa bàn tỉnh, nhất là người về từ vùng có dịch, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid- 19; trên cơ sở đó, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại Chốt, nỗ lực của thành phố Kon Tum trong việc bố trí nhân lực, vật lực, hỗ trợ cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Chốt 1 có nhiệm vụ rất quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19, lượng phương tiện và người dân qua lại nhiều, vì vậy, đề nghị thành phố Kon Tum nghiên cứu mở rộng mặt bằng cho các xe tải dừng đỗ, đảm bảo giãn cách. Chốt 1 sẽ còn phải duy trì trong thời gian dài, vì vậy thành phố Kon Tum cần triển khai xây dựng nhà vệ sinh dành riêng cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt; làm thêm các vách ngăn để phân chia khu vực nghỉ ngơi của nam và nữ; thay thế nhà bạt mà lực lượng cảnh sát giao thông đang sử dụng bằng nhà tôn, nhà khung sắt chắc hơn để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt. Ngành Y tế cần có hướng dẫn bố trí, sắp xếp khu vực test nhanh Covid-19 ra phía xa nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm chéo tại Chốt khi có ca dương tính.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thực tế tại Chốt Ia Chim. Ảnh: TH

* Tại Chốt Ia Chim (thuộc thôn Tân An, xã Ia Chim), sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo về tình hình người dân qua lại Chốt, xem xét thực tế điều kiện ăn ở, sinh hoạt tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên các lực lượng chức năng cố gắng khắc phục khó khăn, thiếu thốn, kiểm soát chặt việc qua lại của người dân, nhất là người dân từ phía tỉnh Gia Lai đi vào địa bàn, tránh để bỏ sót, bỏ lọt đối tượng có nguy cơ. Đồng thời đề nghị, thành phố Kon Tum trích kinh phí dựng nhà ở để trực chốt chắc chắn hơn nhằm tạo thuận lợi cho sinh hoạt và đảm bảo sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt, bảo quản tốt các thiết bị y tế. Xã Ia Chim tiếp tục vận động người dân chấp hành nghiêm quy định khi qua lại Chốt; tích cực ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc với Tổ Covid-19 cộng đồng thôn Tân An. Ảnh: TH

* Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến thăm và làm việc với các Tổ Covid-19 cộng đồng thôn Tân An (xã Ia Chim).

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong các Tổ Covid-19 cộng đồng thôn Tân An. Đồng thời, đề nghị các Tổ Covid-19 của thôn tiếp tục nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ, đi về từ vùng dịch để báo cáo với chính quyền địa phương và yêu cầu khai báo y tế; tích cực tuyên truyền để người dân hiểu rõ về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, từ đó chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh cho bản thân và bảo vệ cộng đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, thành phố Kon Tum cần tiến hành đánh giá, nhân rộng mô hình Tổ Covid -19 cộng đồng như ở thôn Tân An ra các thôn làng, tổ dân phố nhằm góp phần giữ vững địa bàn an toàn, không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Thùy Hương

Nguồn tin: baokontum.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2411.BTGTU

Mời dự Hội nghị Báo cáo viên (trực tuyến) tháng 5-2024

Lượt xem:143 | lượt tải:28

TÀI LIỆU

Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024

Lượt xem:58 | lượt tải:25

TÀI LIỆU

phục vụ HN quán triệt NQ41 của BCT về vai trò đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

Lượt xem:227 | lượt tải:110

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Lượt xem:251 | lượt tải:118

CV.2400.BTGTU

dự HN quán triệt Nghị quyết 41 của BCT về vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Lượt xem:260 | lượt tải:228

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí tháng 4-2024

Lượt xem:688 | lượt tải:74

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:957 | lượt tải:186


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay11,919
  • Tháng hiện tại305,970
  • Tổng lượt truy cập30,837,092
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây