Những mảnh đời được nâng đỡ 

Những mảnh đời được nâng đỡ

Thứ hai - 13/12/2021 04:48
“Những mảnh đời được nâng đỡ” - đó là việc làm đầy nhân văn của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum nhằm mục đích “chắp cánh ước mơ” cho những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn các xã biên giới của tỉnh, góp phần gắn kết thêm tình quân dân nơi biên cương Tổ quốc.
Cô giáo Y Son đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi
Cô giáo Y Son đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi
Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, bố mất sớm, mẹ đi bước nữa, cả gia đình có 5 anh, em nên việc đi học của em Y Son ở thôn Tà Pók, xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi tưởng chừng như gián đoạn. Từ nguồn hỗ trợ 500.000 đồng/tháng và sự quan tâm tận tình của Đồn Biên phòng Dục Nông theo chương trình “Nâng bước em đến trường” đã giúp cho Y Son vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, và đó cũng là động lực để em đến trường hoàn thành chương trình THPT. Em chia sẻ “Chương trình nâng bước em tới trường của các chú Bộ đội Biên phòng đã giúp cho cháu, cũng như cho các trẻ em nghèo ở những vùng khó khăn của tỉnh rất nhiều, giúp các em có thể tiếp tục đến trường, hoàn thành ước mơ của mình”. Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2017, em Y Son thi đậu vào Trường Đại học Sư phạm Huế. Những tưởng ước mơ vào giảng đường đại học sẽ dang dở với em, bởi điều kiện gia đình quá khó khăn, chỉ muốn có người lao động phụ giúp cho gia đình, không muốn em tiếp tục đi học. Thế rồi, một lần nữa các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Dục Nông, mà trực tiếp là Thiếu tá Bùi Triệu Phú, nhân viên Đội vận động quần chúng lại đến nhà tiếp tục động viên gia đình đồng ý để Y Son đi học. Đồng thời, hỗ trợ tiền để em có kinh phí nhập học. Thiếu tá Bùi Triệu Phú cho biết “Tôi đã động viên tư tưởng, sau nhiều lần tiếp xúc…thì gia đình đã cho cháu đi nhập học”. Biết ơn tấm lòng của các chú Bộ đội Biên phòng, suốt 4 năm theo học tại trường Đại học Sư phạm Huế, em luôn nỗ lực không ngừng để có thành tích học tập tốt nhất. Và rồi, những nỗ lực được đền đáp bằng tấm bằng Cử nhân ngành Giáo dục Tiểu học loại giỏi mà em được nhận vào tháng 5/2021. Tri ân sự giúp đỡ, động viên của các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Dục Nông nói riêng và Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum nói chung, em đã viết bức thư cảm ơn đầy xúc động gửi đến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.
Niềm vui nhân lên gấp bội vì mới đây, em đã thi đậu viên chức ngành Giáo dục huyện Ngọc Hồi và được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi. Được đứng trên bục giảng, dạy học cho các em học sinh là con em người DTTS trên chính quê hương mình là niềm hạnh phúc lớn nhất của Y Son lúc này.
Nghị lực vượt khó của Y Son là tấm gương sáng cho các em học sinh ở làng Tà Pók, xã Đăk Nông nói riêng và huyện Ngọc Hồi nói chung noi theo. Các em sẽ nỗ lực học tập thật tốt để sau này có thể trở thành người con có ích cho gia đình và xã hội. Cô giáo Nguyễn Thị Liên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi cho biết: “Cô giáo Y Son là một giáo viên trẻ vừa mới ra trường, nhưng cô rất nhiệt huyết, rất chủ động trong công việc, đặc biệt cô rất tận tụy yêu thương các em như con của mình. Cô được về nhận công tác dạy các em ngay trong xóm làng mình, đó là một mơ ước của cô và có lẽ đây là một điều kiện thuận lợi, cô hiểu học trò mình hơn, cô hiểu bản sắc văn hóa dân tộc hơn. Cho nên tôi nghĩ cô sẽ thực hiện tốt hơn trong công việc giáo dục của mình”.
Một hoàn cảnh khác là trường hợp em  Y Lẫy, học sinh lớp 10 - Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Ngọc Hồi và Y Lỹ, học sinh lớp 6 - Trường THCS Lê Hồng Phong xã Đăk xú, huyện Ngọc Hồi. Hoàn cảnh rất đáng thương bố mẹ các em đi làm rẫy do mưa bão, bị đất sạt lở, vùi lấp dẫn đến tử vong tại chỗ. Cảm thông với hoàn cảnh thương tâm của các em, BĐBP tỉnh và Ngân hàng Agribank Kon Tum đã xây tặng 01 ngôi nhà có diện tích sử dụng 57 m2, với  tổng kinh phí 75 triệu đồng.
Những mảnh đời được nâng đỡ, chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đó là ý nghĩa nhân văn của Chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã và đang thực hiện. Nhận thức được ý nghĩa cao đẹp của chương trình, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã tự nguyện đóng góp kinh phí, kết hợp với quỹ vốn tăng gia sản xuất của đơn vị và nguồn lực từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đơn vị kết nghĩa để hỗ trợ các em trong quá trình thực hiện chương trình, đảm bảo kinh phí hỗ trợ hàng tháng cho các em là 500.000đ/tháng. Đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nhận giúp đỡ 75 em học sinh. Tổng số tiền hỗ trợ cho các em từ tháng 6/2016 đến nay là hơn 1,7 tỷ đồng. Ngoài số tiền trao tặng hằng tháng theo kế hoạch, Bộ đội Biên phòng tỉnh còn phối hợp, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm cho các em dụng cụ học tập, xe đạp, quần áo, tu sửa nhà ở...Đại tá Lê Minh Chính – Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết “Nhiệm vụ này có ý nghĩa lâu dài, nhân văn, chúng tôi tiếp tục phát động cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng thực hiện. Có thể số lượng sẽ cao hơn, nhiều hơn để tiếp tục giúp đỡ các cháu có điều kiện khó khăn được đến trường để thực hiện mong ước của mình, sau này trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Các cháu có điều kiện đi học tiếp các trường Đại học, cao đẳng, đi học nghề, những cháu có khả năng, có tình nguyện, nguyện vọng nhập ngũ vào lực lượng BĐBP thì chúng tôi sẽ đưa vào nhập ngũ để tạo nguồn cho lực lượng BĐBP sau này”.
Những việc làm thiết thực, hiệu quả của lực lượng BĐBP tỉnh Kon Tum trong việc hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi đồn Biên phòng” đã được các cấp chính quyền, Nhân dân, địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Qua đó, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ và huy động được sức mạnh tổng hợp của Nhân dân chung tay xây dựng nền Biên phòng toàn dân, thế trận Biên phòng lòng dân vững mạnh trên biên giới.

Bài, ảnh: Nguyễn Văn Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2411.BTGTU

Mời dự Hội nghị Báo cáo viên (trực tuyến) tháng 5-2024

Lượt xem:123 | lượt tải:26

TÀI LIỆU

Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024

Lượt xem:54 | lượt tải:25

TÀI LIỆU

phục vụ HN quán triệt NQ41 của BCT về vai trò đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

Lượt xem:209 | lượt tải:104

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Lượt xem:229 | lượt tải:108

CV.2400.BTGTU

dự HN quán triệt Nghị quyết 41 của BCT về vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Lượt xem:246 | lượt tải:216

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí tháng 4-2024

Lượt xem:666 | lượt tải:73

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:934 | lượt tải:182


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay139
  • Tháng hiện tại294,190
  • Tổng lượt truy cập30,825,312
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây