Tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy theo Quy định số 137-QĐ/TW, ngày 01-12-2023 của Ban Bí thư 

Tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy theo Quy định số 137-QĐ/TW, ngày 01-12-2023 của Ban Bí thư

Thứ năm - 07/12/2023 14:25
Ban Bí thư vừa ban hành Quy định số 137-QĐ/TW, ngày 01-12-2023 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương (gọi chung là cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh ủy).
Quy định số 137-QĐ/TW, ngày 01-12-2023 của Ban Bí thư
Quy định số 137-QĐ/TW, ngày 01-12-2023 của Ban Bí thư
Theo Quy định 137-QĐ/TW: (1) Văn phòng Tỉnh ủy có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, gồm Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng, số lượng Phó Chánh Văn phòng do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định. Văn phòng Tỉnh uỷ có không quá 5 phòng: Tổng hợp; Quản trị; Tài chính đảng; Cơ yếu - Công nghệ thông tin; Hành chính, lưu trữ. (Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 6 phòng). Các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp của Đảng (nếu có) thực hiện theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; (2) Ban Tổ chức Tỉnh ủy có Lãnh đạo Ban, gồm Trưởng ban và các Phó Trưởng ban, số lượng Phó Trưởng ban (không bao gồm phó trưởng ban kiêm nhiệm) do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ có không quá 4 phòng: Tổ chức cán bộ; Tổ chức đảng, đảng viên; Bảo vệ chính trị nội bộ; Văn phòng (Ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội, Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 5 phòng); (3) Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy có Lãnh đạo Cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, gồm Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm, số lượng Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ thực hiện theo quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ là thủ trưởng Cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; các Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy là Phó thủ trưởng Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ. Cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy có không quá 4 phòng: Nghiệp vụ I; Nghiệp vụ II; Nghiệp vụ III; Văn phòng  (Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội, Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 5 phòng); (4) Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có lãnh đạo Ban, gồm Trưởng ban và các Phó Trưởng ban. Số lượng Phó Trưởng ban (không bao gồm phó trưởng ban kiêm nhiệm) do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có không quá 5 phòng: Lý luận chính trị, lịch sử Đảng; Tuyên truyền, Báo chí - Xuất bản; Khoa giáo, Văn hoá - Văn nghệ; Thông tin - Tổng hợp; Văn phòng  (Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 6 phòng); (5) Ban Dân vận Tỉnh ủy có Lãnh đạo Ban, gồm Trưởng ban và các Phó Trưởng ban. Số lượng Phó Trưởng ban do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét, quyết định. Ban Dân vận Tỉnh uỷ có không quá 3 phòng: Đoàn thể và các hội; Dân vận các cơ quan nhà nước, dân tộc và tôn giáo; Văn phòng (Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 4 phòng); (6) Ban Nội chính Tỉnh ủy có lãnh đạo Ban, gồm Trưởng ban và các Phó Trưởng ban. Số lượng Phó Trưởng ban do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét, quyết định. Ban Nội chính Tỉnh ủy có không quá 4 phòng: Theo dõi công tác nội chính và cải cách tư pháp; Theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Theo dõi công tác xử lý đơn, thư, tiếp công dân; Văn phòng (Ban Nội chính Thành uỷ Hà Nội, Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 5 phòng).
Quy định số 137-QĐ/TW, ngày 01-12-2023 quy định về nguyên tắc tổ chức: (1) Đầu mối bên trong (phòng và tương đương) của các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh uỷ được thống nhất thành lập trên một số cơ sở như sau: chức năng, nhiệm vụ của cơ quan; tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao; tối thiểu có 5 người mới thành lập một đầu mối (trường hợp chưa bố trí đủ biên chế, ít nhất phải có 4 người mới được thành lập). (2) Tổng số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh uỷ có không quá 18 người; Tỉnh uỷ Thanh Hoá, Tỉnh uỷ Nghệ An có không quá 21 người; Thành uỷ Hà Nội và Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 24 người. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương để xem xét, quyết định số lượng cấp phó cụ thể đối với mỗi cơ quan bảo đảm không vượt quá tổng số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan tham mưu, giúp việc ở địa phương; (3) Phòng có dưới 10 người được bố trí trưởng phòng và không quá 2 phó trưởng phòng; có từ 10 người trở lên được bố trí không quá 3 phó trưởng phòng; (4) Biên chế của các cơ quan tham mưu, giúp việc do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét, quyết định trên cơ sở tổng biên chế được cấp có thẩm quyền giao.


Nguyễn Văn Thương: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:238 | lượt tải:84

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Lượt xem:646 | lượt tải:287

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng

Lượt xem:728 | lượt tải:607

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí quí I-2024

Lượt xem:301 | lượt tải:82

HD.51.BTGTU

Hướng dẫn sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lượt xem:411 | lượt tải:189

TÀI LIỆU

phổ biến, quán triệt Kết luận 72.TW và Chương trình 77.TU (gửi kèm CV 2303-CV/BTGTU)

Lượt xem:937 | lượt tải:1095

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Lượt xem:1036 | lượt tải:446


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay3,287
  • Tháng hiện tại21,550
  • Tổng lượt truy cập30,552,672
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây