Tin tức tổng hợp tuần 4 (tháng 08-2019) 

Tin tức tổng hợp tuần 4 (tháng 08-2019)

Thứ ba - 27/08/2019 13:19
Chương trình “Cùng học sinh biên giới đến trường” trao tặng 200 suất quà gồm cặp sách, dụng cụ học tập, sữa… cho trẻ em nghèo ở xã Pờ Y, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. (nguồn: baokontum.com.vn)
Chương trình “Cùng học sinh biên giới đến trường” trao tặng 200 suất quà gồm cặp sách, dụng cụ học tập, sữa… cho trẻ em nghèo ở xã Pờ Y, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. (nguồn: baokontum.com.vn)
1. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM CỦA TỈNH TRONG TUẦN:
* Tin nhân sự trong tuần: Chiều 26-8, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, trao Quyết định bổ nhiệm đồng chí Phạm Xuân Khanh - Chánh Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thời hạn bổ nhiệm 5 năm, kể từ ngày 27/8/2019.
* Sáng 19-8, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp cho 42 cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố Kon Tum.
Dự lễ khai giảng có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Tấn Phục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Trong thời gian 1 tháng học tập trung, các học viên được truyền đạt 18 chuyên đề và báo cáo, kỹ năng như: Xây dựng và quản lý chiến lược trong khu vực công; những đặc trưng của hành chính nhà nước ở Việt Nam; quản lý tổ chức và nhân sự hành chính nhà nước trước những thách thức mới; quản lý nhà nước về kinh tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế; định hướng đổi mới quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực xã hội; kỹ năng xây dựng, quản lý đề án, dự án; kỹ năng quản lý xung đột trong công vụ…
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các học viên tham gia lớp học phải nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định nề nếp sinh hoạt của lớp học; sắp xếp lịch học và lịch công tác khoa học, đảm bảo hoàn thành tốt mọi công việc được giao...
* Sáng 19-8, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2019), Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh.
Cùng đi có các đồng chí: Đặng Thanh Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận những thành tựu, đóng góp của lực lượng Công an tỉnh trong các năm qua. Đặc biệt, năm 2018, đơn vị đã phối hợp với các địa phương, sở, ngành tăng cường tuyên truyền, thực hiện tích cực việc đảm bảo vì sự bình yên ở cơ sở; phối hợp theo dõi, phát hiện, chỉ đạo phá nhiều chuyên án ma túy lớn…, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và các mặt công tác khác được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.
Đồng chí mong muốn, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tiếp tục đoàn kết, nỗ lực và chủ động phát huy tinh trần trách nhiệm, tập trung lực lượng phối hợp tích cực hơn nữa với các cấp chính quyền, cơ sở bám sát địa bàn, triển khai thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu công tác được giao theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020.
* Sáng 19-8 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo ban tuyên giáo các tỉnh/thành trực thuộc Trung ương; đại diện tập thể và các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lãnh đạo và đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội
Tại buổi giao lưu, các đại biểu được chia sẻ về những kinh nghiệm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tình cảm sâu sắc dành cho Bác Hồ của các điển hình tiên tiến và các chuyên gia nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp trao tặng Bằng khen cho 25 tập thể, cá nhân điển hình, có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trong dịp giao lưu này, Thượng úy A Hí, Trung đội trưởng, Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện và Cơ động thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum được tham dự Chương trình và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
* Chiều 19-8, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan  đã họp bàn một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III, năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp.
Các thành viên Ban Chỉ đạo đã họp bàn về dự thảo kế hoạch tổng thể tổ chức các hoạt động cũng như công tác nội dung, nhân sự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần III.
Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần III có chủ đề “Các dân tộc tỉnh Kon Tum đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”. Thời gian tổ chức đại hội dự kiến từ ngày 8-11/10. Trong đó, thời gian tổ chức đại hội chính thức là ngày 10 và 11/10. Bên cạnh đại hội chính thức, đại hội sẽ có các hoạt động như trưng bày, triển lãm Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum; triển lãm trưng bày hình ảnh đại hội đại biểu các DTTS các huyện, thành phố và hình ảnh hoạt động của các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Dự kiến sẽ có khoảng 250 đại biểu chính thức, 150 đại biểu khách mời tham dự đại hội lần này.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh rà soát, bổ sung các thông tin liên quan đến báo cáo chính trị; xem xét và bổ sung đại biểu chính thức và các đại biểu khách mời phù hợp. Sở VH-TT&DL tăng cường tổ chức tuyên truyền bằng pa nô, áp phích về chủ đề Đại hội, các hoạt động liên quan đến Đại hội.  Đài PT – TH tỉnh xây dựng các phóng sự, bài phản ánh  về các gương điển hình tiên tiến, người có uy tín trong cộng đồng, khu dân cư cùng những hoạt động diễn ra trước, trong và sau Đại hội. Các nội dung chỉnh sửa, bổ sung phải hoàn thành trước ngày 25/9.
* Chiều 19-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Kon Tum tổ chức bàn giao 5 căn nhà “Đại đoàn kết” cho 5 hộ gia đình nghèo người DTTS ở xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum).
5 căn nhà “Đại đoàn kết” nói trên do Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ với tổng kinh phí 200 triệu đồng (40 triệu đồng/căn).
Các căn nhà được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4, móng nhà xây bằng đá, tường nhà xây bằng gạch, mái nhà lợp bằng tôn, xà gồ và cửa làm bằng sắt, nền lát xi măng hoặc gạch hoa và có diện tích sử dụng từ 32-50m2. Trong đó, hộ ông A Chal góp thêm 30 triệu đồng xây dựng căn nhà 50m2; các hộ: A Djữi, A Hnĩu và Y Pưk mỗi hộ góp thêm 10 triệu đồng xây dựng căn nhà 38m2, còn hộ bà Y Kih khó khăn không có kinh phí góp thêm nên xây dựng căn nhà 32m2.
* Từ ngày 20 đến 22-8, nhận lời mời của Ngài Joo Seung-Yong- Phó Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại một số địa phương của Hàn Quốc.
Mở đầu chuyến công tác, ngày 20/8, Đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh đã đến thăm đồng chí Nguyễn Vũ Tú- Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Hàn Quốc.
Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng bày tỏ mong muốn Đại sứ và Đại sứ quán quan tâm hỗ trợ tỉnh Kon Tum kết nối với địa phương Hàn Quốc có điều kiện tự nhiên tương đồng, có kinh nghiệm trên một số lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, trồng và chế biến dược liệu, có mô hình nông thôn mới hiệu quả như phát triển cộng đồng, tăng cường năng lực cho nhân viên y tế, phát triển giáo dục, phát triển du lịch để tiến tới ký kết thiết lập quan hệ hợp tác chính thức, triển khai hợp tác song phương.
Ngoài ra, giới thiệu các nhà đầu tư Hàn Quốc đến khảo sát, đầu tư các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và xây dựng liên kết chuỗi giá trị gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ; xây dựng và phát triển thương hiệu các loại dược liệu, sản phẩm nông nghiệp chủ yếu gồm các loại rau củ quả, hoa xứ lạnh, chăn nuôi; chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm; đầu tư lĩnh vực du lịch trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa, sinh thái của tỉnh Kon Tum, trong đó các dự án ưu tiên hợp tác đầu tư là tổ hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, phát triển du lịch cộng đồng, săn bắn, sân Golf, khách sạn 5 sao.
Cuối cùng là sau khi tỉnh ký kết hợp tác lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp trên các nông trường, trang trại theo chủ trương và quy định của hai nước, rất mong Đại sứ quán hỗ trợ các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum triển khai hiệu quả.
Tiếp tục chuyến công tác tại Hàn Quốc, ngày 21/8, Đoàn đã thăm, làm việc với lãnh đạo thành phố Iksan, tỉnh Jeollabuk. Ngài Heon Yul Jung- Thị trưởng Iksan vui mừng chào đón đoàn công tác của tỉnh Kon Tum đến thăm và làm việc.
Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư của mỗi bên và thống nhất đi đến thiết lập quan hệ chính thức hợp tác trong các lĩnh vực hai bên quan tâm.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng bày tỏ vui mừng được sang thăm, làm việc với thành phố Iksan, tỉnh Jeollabuk; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của Ngài Thị trưởng dành cho đoàn trong dịp đến thăm và làm việc tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, mến khách lần này.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh, từ đó kêu gọi các nhà đầu tư đến khảo sát, đầu tư các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và xây dựng liên kết chuỗi giá trị gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ; xây dựng và phát triển thương hiệu các loại dược liệu; hỗ trợ tỉnh Kon Tum trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ trên tinh thần quan hệ đối tác nông nghiệp; hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nghề và xuất khẩu lao động theo chủ trương và quy định của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc; hợp tác trong lĩnh vực du lịch trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa, sinh thái của tỉnh Kon Tum, trong đó các dự án ưu tiên hợp tác đầu tư là tổ hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, phát triển du lịch cộng đồng, săn bắn, sân Golf, khách sạn 5 sao.
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng trân trọng mời Ngài Thị trưởng sang thăm tỉnh Kon Tum vào thời gian thích hợp. Hy vọng mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển sẽ tạo tiền đề cho việc mở rộng hợp tác song phương giữa các địa phương, tạo động lực thúc đẩy quan hệ, hợp tác trên các lĩnh vực, vì sự phát triển chung của mỗi bên.
Sau khi thảo luận, đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum và Ngài Heon Yul Jung- Thị trưởng Iksan đã ký kết Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác hướng tới phát triển quan hệ hữu nghị và tăng cường hợp tác.
Theo đó, hai bên sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị để phát triển trên cơ sở tôn trọng và bảo đảm lợi ích lẫn nhau; sẽ hỗ trợ cho các hoạt động giao lưu quốc tế và phối hợp thúc đẩy phát triển trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trọng tâm là lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu, y tế, giáo dục, du lịch, phát triển đô thị; sẽ chỉ định và thông báo cho nhau về cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn phù hợp để trao đổi với nhau xây dựng các kế hoạch chi tiết triển khai hợp tác.
Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã làm việc với các cơ quan hữu quan của Quốc hội Hàn Quốc để trao đổi, đề xuất và đăng ký danh mục tài trợ ODA của Hàn Quốc đối với 2 dự án thuộc các lĩnh vực ưu tiên, gồm: Dự án Đầu tư hạ tầng Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y và Dự án Đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Đây là 2 dự án quan trọng nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.
Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng và đoàn có buổi giao lưu, gặp gỡ với trên 50 doanh nghiệp của Hàn Quốc để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và kêu gọi đầu tư vào tỉnh Kon Tum.
Sáng 22/8, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum có buổi làm việc với Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc để trao đổi, thảo luận, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác; trao đổi thông tin, đào tạo, hỗ trợ nâng cao năng lực giảng viên, cử sinh viên thực tập, giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, thực hành đào tạo nghề cơ khí, ô tô, khoa học máy tính... tại cơ sở đào tạo của mỗi bên. Đặc biệt, dự kiến trong thời gian tới, Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc sẽ liên kết mở 1 trường Đại học tại Kon Tum.
Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, từ ngày 23-27/8, đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Kon Tum tiếp tục đi thăm và làm việc tại Israel.
* Sáng 20-8, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bóng chuyền nam, nữ truyền thống tỉnh Kon Tum lần thứ IV năm 2019.
Tham gia giải có trên 120 vận động viên của 5 đội bóng chuyền nam và 5 đội bóng chuyền nữ; gồm: Công an tỉnh, Công ty TNHH Trí Tín Nghĩa, Công ty Thủy điện Đăk Psi, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Công ty TNHH MTV Đoàn Kết - Đăk Tô, Camera An Nhiên - Ngọc Hồi, huyện Đăk Glei, huyện Ia H’Drai, huyện Kon Rẫy và Huyện đoàn Đăk Hà.
Giải diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 19 - 23/8. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. Đội vô địch nam, nữ sẽ nhận Cúp, Cờ, Huy chương Vàng và tiền thưởng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải tập thể cho đội xếp hạng Nhì, hạng Ba, giải khuyến khích, giải phong cách ở 2 nội dung nam và nữ; trao các giải cá nhân, gồm giải vận động viên xuất sắc nhất, giải vận động viên chuyền 2 xuất sắc nhất, giải vận động viên Libero xuất sắc nhất ở 2 nội dung, riêng nội dung bóng chuyền nữ còn có thêm giải vận động viên Hoa khôi.
Giải bóng chuyền lần này là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thi đấu, kích thích phát triển sâu rộng phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và môn bóng chuyền nói riêng trong các tầng lớp nhân dân.
* Sáng 20-8, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội nghị được kết nối 787 điểm cầu trong toàn quốc. Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các tập thể và cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác của các bộ, ngành, địa phương.
Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang tỉnh.
Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực; ở mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân được tuyên truyền, vận động hưởng ứng thực hiện đạt nhiều kết quả thiết thực.
Hàng năm, cấp ủy các cấp đã thường xuyên chỉ đạo, đưa việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào sinh hoạt định kỳ ở chi bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và trong mỗi tổ chức.
Các cấp nghiêm túc xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, có các nội dung hết sức cụ thể. Do đó, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết triệt để; nhiều địa phương, đơn vị chọn khâu đột phá là tập trung quyết liệt đổi mới cách thức lãnh đạo, điều hành công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, quan tâm công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
3 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 ở các cấp ngày càng đi vào chiều sâu, cả nước đã phát hiện, tuyên truyền, giới thiệu, tuyên dương hàng ngàn lượt gương người tốt, việc tốt và điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, các mặt công tác. Từ đây, đã góp phần tăng những yếu tố tích cực, đẩy lùi cái xấu trong xã hội; tăng niềm tin của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, tạo đồng thuận triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại mỗi địa phương, đơn vị.
Riêng tại tỉnh Kon Tum, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, qua theo dõi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Tỉnh ủy tuyên dương 199 mô hình và 236 điển hình tiên tiến về thực hiện Chỉ thị 05.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng ghi nhận sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, bộ ngành trong tuyên truyền, vận động toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ở mỗi tập thể, cá nhân tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đã biết chọn công tác, nhiệm vụ cấp bách gắn với chức trách được giao để tận tâm, tận lực hoàn thành tốt, nhất là chăm lo đời sống nhân dân ngày càng khá hơn, huy động các nguồn xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực và các phong trào thi đua khác đạt hiệu quả cao ở các cấp… Cũng qua các mặt công tác hiệu quả này, xuất hiện nhiều điển hình tập thể, cá nhân tiên tiến xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng.
Đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, thời gian tới, thống nhất 7 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Chỉ thị 05 mà Ban Tuyên giáo Trung ương tham mưu đề xuất tại hội nghị; trong đó, các cấp ủy các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và tiếp thu những kinh nghiệm tổ chức thực hiện tích cực thời gian qua.
Mặt khác, cấp ủy các cấp tiếp tục nghiên cứu, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt công tác được giao; đổi mới nội dung, hình thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện bảo đảm thiết thực, phù hợp, hiệu quả với từng địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
Ban Tuyên giáo cấp ủy chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với cấp ủy những cách làm thiết thực, hiệu quả phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị; chú ý tập trung tham mưu tổ chức học tập chuyên đề năm 2020 và các năm tiếp theo nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp thực tiễn, gắn chặt với việc thực hiện các nghị quyết, quy định về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương và kiểm tra, giám sát trong Đảng…  
* Chiều 20-8, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm năm 2019 trên địa bàn huyện Kon Plông.
Hiện nay, trên địa bàn huyện Kon Plông có 5 cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, 157 cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Công thương, 77 cơ sở dịch vụ ăn uống, 13 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, 22 bếp ăn tập thể thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Y tế.
Trong 7 tháng đầu năm nay, các ngành chức năng của huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn toàn huyện. Trong đó, tuyên truyền trực tiếp 191 buổi, tổ chức 35 lượt phát sóng truyền hình, treo 41 băng rôn; cấp 21 đĩa âm thanh, 3 đĩa hình, 45 áp phích và tranh, 90 tờ rơi và tờ gấp, viết 60 bài tuyên truyền; phát 35 lần truyền thanh tuyến huyện và 58 lần truyền thanh liên xã; tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với trên 50 người tham dự… Nhờ đó, 7 tháng đầu năm nay, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 4 ca ngộ độc lẻ tẻ, không có tử vong và không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng nào.
Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan tham mưu Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện xây dựng kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm tại các trường học có tổ chức bếp ăn tập thể vào dịp năm học mới sắp tới và dịp Tết Trung thu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở giết mổ gia súc và quản lý giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm; quản lý, kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y các lò giết mổ gia súc, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cho cộng tác viên làm công tác an toàn thực phẩm tại các xã trên địa bàn.
* Chiều 20-8, tại huyện Đăk Hà, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Văn phòng cấp ủy lần thứ 2 (nhiệm kỳ 2015-2020), đánh giá tình hình hoạt động của Văn phòng cấp ủy từ tháng 10/2016 đến nay và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. 
Theo báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, từ tháng 10/2016 đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng, tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác của Ban Thường vụ, Thường trực cấp ủy; kịp thời văn bản hóa và đôn đốc, theo dõi, kiểm tra kết quả thực hiện các ý kiến chỉ đạo, kết luận của cấp ủy; làm tốt vai trò là trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Công tác tham mưu ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý, khai thác hệ thống mạng thông tin diện rộng của Đảng bộ tỉnh cơ bản được thực hiện tốt.
Bên cạnh đó, công tác văn thư, lưu trữ của văn phòng các cấp ủy ngày càng nền nếp, hiệu quả, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Công tác quản lý tài chính, tài sản, bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt động của cấp ủy được thực hiện có hiệu quả. Việc tổ chức và phục vụ các hội nghị, cuộc họp, làm việc của cấp ủy ngày càng nền nếp, chu đảo. Việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến cấp ủy được thực hiện đúng quy trình, quy định...
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Y Mửi ghi nhận, biểu dương những kết quả Văn phòng các cấp ủy đạt được từ tháng 10 năm 2016 đến nay. Đồng chí thống nhất phương hướng, nhiệm vụ đến hết năm 2020 của Văn phòng cấp ủy các cấp là: Tập trung bám sát Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội đảng bộ cấp mình, các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh để tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu đã đề ra; tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu, phục vụ cấp ủy; nâng cao chất lượng thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy toàn diện, sâu sát, kịp thời và có hiệu quả cao nhất; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Văn phòng cấp ủy; cải tiến công tác văn thư theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.
Đối với Văn phòng Tỉnh ủy, tiếp tục nghiên cứu, tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua mạng vi tính đối với các báo cáo, đề án trước khi trình các hội nghị; hướng dẫn văn phòng cấp ủy cấp huyện triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 16-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ", gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; làm tốt công tác tham mưu chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025…
Tại hội nghị, Văn phòng Tỉnh ủy khen thưởng 5 tập thể và 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng cấp ủy năm 2017-2018; phát động phong trào thi đua đến hết nhiệm kỳ Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đối với toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc Văn phòng cấp ủy toàn tỉnh.  
* Ngày 20-8, đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn giám sát theo Quyết định số 1404-QĐ/TU, ngày 15-7-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành giám sát tại huyện Sa Thầy.
Đây là hoạt động nhằm giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 69-KH/TU, ngày 07-5-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Thông báo số 154-TB/TW, ngày 20-02-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về 05 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW, ngày 04-7-2008 của Ban Bí thư (khóa X) về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”.
Theo huyện Sa Thầy cho biết: sau khi có Kế hoạch 69 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện ở cấp cơ sở. Qua đó, đã nâng cao ý thức và hành động về vai trò quan trọng của việc phát triển nền đông y và Hội Đông y trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền trên địa bàn.
Hệ thống tổ chức về Đông y từ huyện đến cơ sở từng bước được kiện toàn, đội ngũ cán bộ làm công tác y tế tăng về số lượng và chất lượng. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 01 Trung tâm y tế, 11 trạm y tế xã, thị trấn tham gia khám và điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại. Hệ thống y tế tư nhân cũng góp phần vào công tác khám và điều trị bằng y học cổ truyền với 01 phòng khám tư nhân có giấy phép hoạt động. Việc kết hợp đông y vào phòng và chữa bệnh đang được cán bộ y tế chú trọng và thực hiện. Người bệnh mắc bệnh mãn tính như đau thần kinh tọa, viêm khớp, đau lưng, liệt dây thần kinh… được điều trị và chữa khỏi bệnh.
Công tác xây dựng quy hoạch tổng thể vùng chuyên nuôi trồng dược liệu được đẩy mạnh. Năm 2016 huyện đã triển khai trồng được 20ha cây dược liệu sa nhân ở xã Sa Sơn, 10ha đinh lăng xen cà phê và 5ha đinh lăng xen cây bơ ở xã Sa Bình và xã Hơ Moong; năm 2018 quy hoạch trồng mới 30ha cây sa nhân tím… nhân dân trên địa bàn huyện đã trồng các loại cây sa nhân tím, nghệ vàng, sâm cau, đinh lăng, mật nhân, sâm bố chính, dây khỉ, linh chi cổ cò...
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Thị Nga nhấn mạnh, trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò của y dược học cổ truyền trong khám, chữa bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân gắn với Nghị quyết 08-NQ/TU, ngày 02-3-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh Kon Tum; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về nguồn dược liệu trên địa bàn huyện; nhân rộng mô hình trồng, chế biến dược liệu, bảo tồn nguồn gen quý; chú trọng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, sử dụng thuốc nam và xây dựng chuỗi liên kết giá trị về trồng - chế biến và tiêu thụ sản phẩm, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra giám sát trên lĩnh vực Đông y tại địa phương.
* Sáng 20-8, tại thành phố Kon Tum, Câu lạc bộ pháp chế doanh nghiệp, Bộ Tư pháp đã phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh; cán bộ, công chức làm công tác pháp chế, hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố; cán bộ pháp chế của doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh; các luật gia, luật sư cùng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, thành viên Câu lạc bộ doanh nhân trẻ...
Với chuyên đề “Quy định pháp luật về quản trị doanh nghiệp, áp dụng các thông lệ quốc tế vào lĩnh vực quản trị doanh nghiệp”, tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được chuyên gia của Câu lạc bộ pháp chế doanh nghiệp, Bộ Tư pháp truyền đạt, giới thiệu, cập nhật các nội dung liên quan đến Luật Doanh nghiệp; các quy định về quản trị công ty đại chúng, công ty niêm yết; mô hình quản trị mới theo Luật Doanh nghiệp; giới thiệu các các thông lệ tốt về quản trị doanh nghiệp...
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền tỉnh Kon Tum đã tích cực, chủ động rà soát, hoàn thiện thể chế; ban hành các chương trình, kế hoạch hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức pháp lý, thói quen tuân thủ pháp luật; tạo điều kiện để doanh nghiệp được hỗ trợ tư vấn, cung cấp ý kiến pháp lý; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp phòng ngừa rủi ro pháp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo vị thế trên thị trường nội địa, hướng tới hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới...
Đồng chí đánh giá cao sáng kiến tổ chức và cảm ơn Câu lạc bộ pháp chế doanh nghiệp, Bộ Tư pháp đã quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh tổ chức hội nghị này với nội dung bổ ích, thiết thực, phục vụ cho hoạt động hỗ trợ pháp lý của tỉnh nhà. Mong muốn thông qua hội nghị này, các cơ quan, tổ chức, người thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nắm bắt thêm nhiều kiến thức, quy định mới của pháp luật có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh để tham mưu các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.
* Chiều 20-8, tại Cửa khẩu Quốc tế Phu Cưa (tỉnh Attapue, Lào), Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y và Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Phu Cưa tổ chức hội nghị đánh giá sơ kết công tác phối hợp 6 tháng đầu năm 2019; triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2019.
Tại Hội nghị, 02 Ban Quản lý thống nhất trong các tháng còn lại của năm 2019  tiếp tục thực hiện duy trì giờ làm việc tại Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y và Cửa khẩu Quốc tế Phu Cưa hàng ngày liên tục từ 07h00 đến 19h30 và giải quyết thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu kể cả ngày lễ và ngày nghỉ cuối tuần theo đúng quy định tại Thỏa thuận Hà Nội năm 2017.
Tiếp tục phối hợp thường xuyên hơn trong việc chỉ đạo các ngành chức năng tạo mọi điều thuận lợi cho cư dân biên giới của hai bên qua, lại mua bán trao đổi hàng hóa sản xuất của cư dân biên giới hai nước theo đúng nội dung của Thoả thuận Hà Nội 2007 giữa Chính phủ Việt Nam - Lào và Hiệp định thương mại biên giới giữa hai nước về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người, phương tiện và hàng hóa qua lại biên giới nhằm khuyến khích phát triển hợp tác đầu tư, thương mại, dịch vụ, du lịch Khu vực biên giới.
Tiếp tục triển khai thực có hiệu quả Bản ghi nhớ, tăng cường hơn nữa các hoạt động thăm, trao đổi đoàn, cung cấp thông tin kịp thời cho nhau về những vấn đề liên quan đến hoạt động tại hai cặp cửa khẩu, tạo mọi điều kiện thuận lợi và khuyến khích các doanh nghiệp của các bên nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội và đầu tư, vào các lĩnh vực thương mại, du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia các hội chợ, triển lãm của mỗi nước.
Trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác phối hợp giữa hai Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y – Phu Cưa luôn được duy trì. Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y đã phối hợp tốt với Ban Quản lý Cửa khẩu và các ngành công tác tại Cửa khẩu Quốc tế Phu Cưa trong công tác kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện, hàng hoá XNK - XNC, quá cảnh qua cửa khẩu. Thông báo cho nhau các thông tin về chế độ, chính sách, thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh của hai bên. Tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch của hai nước được tham quan, du lịch khu vực Cửa khẩu Bờ Y – Phu Cưa, khu vực Cột mốc ba biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia.
Hành khách xuất nhập cảnh qua lại cửa khẩu hai bên 6 tháng đầu năm đạt 111.751 lượt; Phương tiện xuất nhập cảnh 15.724 lượt; Tổng giá trị kim ngạch XNK 86,5 triệu USD.
* Ngày 20-8, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Tu Mơ Rông tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2019-2024) với chủ đề “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam huyện Tu Mơ Rông vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên vì quê hương Tu Mơ Rông ổn định, phát triển bền vững”.
Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Hội LHTN trong toàn huyện Tu Mơ Rông bám sát, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ VI. Các phong trào thi đua, chương trình hoạt động của Hội LHTN Việt Nam huyện tiếp tục phát triển, tạo môi trường thuận lợi để hội viên, thanh niên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu. Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội được tổ chức rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên và thanh niên trong huyện tham gia như chương trình "Tình nguyện mùa đông", "Xuân tình nguyện"…
Đại hội thống nhất thông qua 12 chỉ tiêu trọng tâm để phấn đấu trong nhiệm kỳ 2019-2024; đồng thời hiệp thương, thống nhất cử 25 đại biểu hội viên thanh niên tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tu Mơ Rông khóa VII, nhiệm kỳ 2019-2024; cử 13 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2019-2024.
Nhân dịp này, UBND huyện Tu Mơ Rông khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khen thưởng 8 tập thể và 10 cá nhân.
* Sáng 21-8, UBND huyện Đăk Hà tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Đăk Ngọk đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Kring Ba - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Văn phòng điều phối Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo huyện Đăk Hà và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Đăk Ngọk.
Xã Đăk Ngọk được thành lập năm 2013, trên cơ sở chia tách một phần diện tích, dân số, hạ tầng cơ sở của thị trấn Đăk Hà, xã Đăk Ui và xã Ngọk Wang, với tổng diện tích tự nhiên 3.672,06 ha. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Đăk Ngọk đã phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và ra sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, diện mạo nông thôn mới đổi thay tích cực. Xã Đăk Ngọk đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 theo Quyết định số 540/QĐ-UBND ngày 18/7/2019 của UBND tỉnh.
Từ nguồn vốn đầu tư của Trung ương, địa phương và huy động nguồn lực từ doanh nghiệp, người dân, xã Đăk Ngọk đã đầu tư xây dựng các công trình điện, đường, trường, trạm, với tổng kinh phí giai đoạn 2015-2018 là hơn 77,6 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương đầu tư 27,68 tỷ đồng; ngân sách tỉnh 17,68 tỷ đồng; ngân sách huyện, xã 12,55 tỷ đồng; huy động từ doanh nghiệp 13,602 tỷ đồng và người dân đóng góp 7,105 tỷ đồng.
Đến nay, toàn xã có 53,78km đường liên xã, liên thôn, ngõ xóm và đường nội đồng, trong đó đường liên xã đã bê tông hoá đạt 100% (9,5km), đường liên thôn bê tông hoá đạt 87% (6,671km/7,6km), đường ngõ xóm đã bê tông hóa và cứng hóa đạt 81% (16,112km/19,78km), đường sạch và không lầy lội vào mùa mưa đạt 100% (19,78km); đường nội đồng đã cứng hoá đạt 60% (10,14km/16,90km); thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã tăng từ 18 triệu đồng (năm 2015) lên 34,64 triệu đồng (năm 2018); tỉ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2,4%/năm…
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Ngọk.
Nhân dịp này, UBND huyện Đăk Hà tặng Giấy khen 5 tập thể, 8 cá nhân ở xã Đăk Ngọk có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã khen thưởng 8 tập thể, 12 cá nhân và tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương.
* Chiều 21-8, UBND huyện Sa Thầy tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.
Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, huyện Sa Thầy đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Huyện đã tận dụng và phát huy tối đa nguồn lực đầu tư của Nhà nước để hỗ trợ các địa phương xây dựng kết cấu hạ tầng. Tổng nguồn lực huy động xây dựng nông thôn mới từ năm 2010 đến nay là trên 121 tỷ đồng. Qúa trình  thực hiện các tiêu chí nông thôn mới các địa phương đã bám sát phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát và dân hưởng thụ”, gắn với phương châm “Dân làm, Nhà nước hỗ trợ”. Nhờ vậy, đã nhận được sự tham gia tích cực của người dân, tiết kiệm được kinh phí đầu tư và làm được nhiều công trình hơn. Trong 10 năm qua, nhân dân trên địa bàn đã đóng góp trên 13 tỷ đồng để tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ đời sống. Đến nay, toàn huyện có 2 xã Sa Sơn và Sa Nhơn đạt chuẩn 19/19 tiêu chí, 1 xã đạt 17 tiêu chí; các xã còn lại đạt từ 8 – 10 tiêu chí. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt trên 23 triệu đồng/ năm.
* Ngày 21-8, huyện Đăk Glei tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Trong những năm qua, lực lượng Công an huyện Đăk Glei đã chủ động tham mưu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Theo đó, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn 450 tin có giá trị, giúp điều tra làm rõ 400 vụ việc có liên quan và tự giác giao nộp 350 súng tự chế; 52 đao, kiếm, mã tấu…
Trong thời gian tới, Công an huyện Đăk Glei tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tham mưu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và cảnh giác với các âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, phản động chống phá Đảng, Nhà nước ta…; xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn vững mạnh.
Tại hội nghị, UBND huyện Đăk Glei khen thưởng 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
* Trong hai ngày (21 và 22-8), đoàn thanh tra Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Vũ Thành Đức, Phó Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng  làm trưởng đoàn và lãnh đạo Quân khu 5 đã tiến hành thanh tra tại Bộ CHQS tỉnh Kon Tum, Ban CHQS huyện Đắk Tô về thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng từ năm 2016 đến nay.
Qua thanh tra các nội dung, đoàn công tác đánh giá cao Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên và thực hiện toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; chủ động tham mưu, đề xuất, xử lý tốt các tình huống, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng ở địa phương, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc; bảo đảm tốt hậu cần – kỹ thuật, chăm lo cải thiện đời sống cho bộ đội; triển khai toàn diện, sâu rộng công tác xây dựng Ðảng, công tác chính trị.
Thay mặt đoàn thanh tra, Thiếu tướng Vũ Thành Đức, Phó Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt trong những năm qua của LLVT tỉnh và chỉ ra những hạn chế, tồn tại, phân tích nguyên nhân, kiến nghị biện pháp xử lý, khắc phục trong thời gian tới; tiếp tục quán triệt triển khai đạt hiệu quả chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng về công tác quân sự, quốc phòng.
* Sáng 22-8, UBND huyện Kon Plông tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020.
Sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện Kon Plông đã đạt được những kết quả nổi bật, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn về mọi mặt, đời sống vật chất và tinh thần người dân khu vực nông thôn được nâng lên rõ rệt.
Đến thời điểm hiện tại, huyện Kon Plông có 1 xã đạt 18 tiêu chí (Pờ Ê), 1 xã đạt 16 tiêu chí (Đăk Long), 3 xã đạt 15 tiêu chí (Đăk Tăng, Ngọc Tem, Măng Cành), 2 xã đạt 12 tiêu chí (Hiếu, Măng Bút) và 2 xã đạt 11 tiêu chí (Đăk Ring, Đăk Nên); bình quân đạt 14 tiêu chí/xã.
Huyện Kon Plông đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 4/9 xã đạt chuẩn về nông thôn mới (Pờ Ê, Đăk Long năm 2019; Măng Cành, Đăk Nên năm 2020); không còn xã đạt dưới 15 tiêu chí; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn (đối với 4 xã đạt chuẩn) là 41 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo ở các xã Măng Bút, Đăk Ring, Đăk Tăng, Hiếu, Ngọc Tem giảm 6 - 8%/năm.
Nhân dịp này, UBND huyện Kon Plông khen thưởng 10 tập thể và  21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020.
* Sáng 22-8, tại thành phố Kon Tum, Hội Luật gia tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024.
Đến dự Đại hội có các đồng chí: Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; Nguyễn Hữu Tháp - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh cùng 57/64 đại biểu được triệu tập tham dự Đại hội.
Hội Luật gia tỉnh Kon Tum có 16 Chi hội Luật gia cơ sở và 01 Thành hội với tổng số 265 hội viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Ban Chấp hành Tỉnh hội và các cấp hội đã nổ lực phấn đấu, thực hiện đúng theo Điều lệ, tôn chỉ, mục đích của Hội Luật gia Việt Nam và nhiệm vụ chính trị của địa phương; gắn hoạt động công tác Hội với hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị và đã góp phần tăng cường pháp chế, đẩy mạnh quản lý nhà nước bằng pháp luật, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đảm bảo trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội đề ra các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu, như: 100% sở, ban ngành và địa phương trong tỉnh có đủ điều kiện đều có tổ chức Hội Luật gia; phát triển từ 200 hội viên trở lên; các hội viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị, tư tưởng, tận tụy với nghề, vì dân, vì công lý; hoàn thành 100% các đề nghị, yêu cầu tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội khi được yêu cầu; tổ chức trên 50 đợt phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở cho đồng bào dân tộc thiểu số, cư trú ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; 60% cán bộ hội được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng công tác hội, 20% hội viên được tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn do các cấp hội tổ chức; 100% các các cấp hội và hội viên có đăng ký thi đua...
Đại hội đã bầu 21 luật gia tham gia Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh khóa IV; bầu Ban Kiểm tra Hội Luật gia tỉnh gồm 03 luật gia; bầu 02 đại biểu đi dự Đại hội Hội Luật gia Việt Nam khóa XIII. Luật gia Nguyễn Văn Bảy tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Kon Tum khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024.
* Ngày 23-8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Kon Tum tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Về dự có 124 hội viên đại diện cho trên 15.000 thanh niên trên địa bàn thành phố.
Nhiệm kỳ qua, thông qua các hoạt động, phong trào thi đua, tình nguyện, Hội đã phối hợp tổ chức khám chữa bệnh cho 2.500 người; tặng quà, thăm hỏi hộ nghèo các đối tượng chính sách, trẻ em số quà trị giá 350 triệu đồng; đã xây dựng 05 ngôi nhà nhân ái, nhiều công trình trị giá gần 30 triệu đồng; trong nhiệm kỳ có trên 1.500 hội viên tham gia đang ký hiến máu tình nguyện, thu được  hơn 1.150 đơn vị máu…
Đại hội đã hiệp thương cử 21 đại biểu vào Ủy ban Hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024; cử đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTNVN tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đồng thời tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2014 – 2019.
* Ngày 23-8, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2019 – 2020.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Hà tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2019 – 2020 và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.
Năm học 2018-2019, ngành GD-ĐT huyện Đăk Hà tiếp tục đẩy mạnh triển khai hiệu quả Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp được nâng lên, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Bậc học mầm non 14/15 trường được công nhận trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích; 100% trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày; 11/11 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Kết thúc năm học 2018 – 2019, toàn huyện  Đăk Hà có 416 cá nhân lao động tiên tiến; 5 tập thể và 21 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 18 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
Nhân dịp này, UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Cờ thi đua cho 03 đơn vị trường tiểu học dẫn đầu giao ước thi đua Khối thi đua trường Tiểu học. UBND huyện Đăk Hà khen thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen cho 8 giáo viên và trao 12 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.
Huyện Tu Mơ Rông cũng đã tổ chức tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019-2020. Trong năm học 2018-2019, ngành Giáo dục huyện Tu Mơ Rông đã huy động trẻ mẫu giáo ra lớp đạt 98,8%. Riêng trẻ 5 tuổi ra lớp và trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt trên 95%; công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục THCS, xóa mù chữ tiếp tục được duy trì và nâng cao. Trong năm học có 02 em đạt giải nhì, 01 em đạt giải ba và 02 em đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh. Cơ sở vật chất, cảnh quan trường, lớp học được cải thiện. Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên tỷ lệ đạt chuẩn chiếm trên 99%.
Tại lễ tổng kết, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019 đã được trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh,
Nhân dịp này, Công ty Xổ số kiến thiết Kon Tum đã tặng 2 suất học bổng, Bảo Việt Kon Tum tặng 12 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Tại Hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy đánh giá: Năm học 2018 – 2019, huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Đến nay, huyện có 8 trường đạt chuẩn quốc gia. Việc huy động trẻ 5 tuổi đến nhóm, lớp đạt 100%. Bậc tiểu học duy trì sĩ số đạt tỷ lệ 99,5%; hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,8%. Học sinh THCS lên lớp thẳng đạt tỷ lệ 98%;  tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ 99,5%.
Năm học 2019-2020 huyện tiếp tục quy hoạch mạng lưới trường lớp, tiến hành sáp nhập các trường theo kế hoạch đề ra; tích cực tuyên truyền, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, huy động tối đa mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng môi trường “xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả”….
* Sáng 24-8, tại Trường Chính trị tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng Bí thư Xã đoàn khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ năm 2019.
Lớp bồi dưỡng được tổ chức trong 5 ngày (từ 24 - 28/8) với 90 học viên là Bí thư Xã đoàn của các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ.
Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức lý luận chính trị, kỹ năng nghiệp vụ cho các Bí thư Xã đoàn để ngày càng hoàn thiện hơn về năng lực của mình trong quá trình công tác.
* Chiều 24-8, tại nhà rông văn hóa thôn Đăk Mế, xã Pờ Y (huyện Ngọc Hồi), Đoàn cơ sở Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum phối hợp với Chi đoàn Văn phòng Cục Hải quan phía Nam tổ chức Chương trình “Cùng học sinh biên giới đến trường”.
Chương trình trao tặng 200 suất quà gồm cặp sách, dụng cụ học tập, sữa… cho trẻ em nghèo ở xã Pờ Y, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.
Nhân dịp này, đoàn cũng đã trao tặng khu vui chơi cho trẻ em thôn Đăk Mế gồm cầu trượt, cầu bập bênh, 2 cung vận động với tổng trị giá 65 triệu đồng.
* Trong hai ngày (24 và 25-8), thực hiện Phương án số 14A/PA-UBND, ngày 9/5/2019 của UBND thành phố Kon Tum về giao đất giãn dân, tách hộ lập vườn, thành phố Kon Tum tổ chức trao Quyết định giao đất và tạm giao đất trên thực địa cho 133 hộ dân tại thôn Plei Sar và thôn Lâm Tùng, xã Ia Chim.
Cụ thể, các hộ thiếu đất ở và đất sản xuất được giao 1.000m2 đất (gồm 400m2 đất ở, 600m2 đất nông nghiệp); các hộ đã có đất ở nhưng thiếu đất sản xuất được giao 600m2 đất nông nghiệp.
Sau khi trao Quyết định, thành phố đã tiến hành tạm giao đất trên thực địa cho các hộ dân, đồng thời tiến hành các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân theo quy định.
* Chiều 26-8, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8/2019. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định, phát triển, đạt được nhiều kết quả khả quan. Đáng chú ý, tiến độ thu ngân sách (8 tháng) đạt 75% dự toán; công tác chống hạn, phòng chống thiên tai, chống khai thác tài nguyên, lâm sản, khoáng sản trái phép được quan tâm thực hiện; diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc, thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực; công tác giải quyết việc làm, các chính sách cho người có công được thực hiện tốt; thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển; các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao đạt được nhiều thành tích nổi bật; cải cách hành chính được thực hiện mạnh mẽ; kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng; tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông cơ bản được kiềm chế; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đối ngoại địa phương ngày càng được mở rộng...
Bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế - xã hội của tỉnh còn có một số hạn chế, khó khăn như: Tình trạng dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan rộng; số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn còn cao; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh thực hiện khá thấp; kỷ luật, kỷ cương hành chính tuy được chú trọng thực hiện nhưng vẫn chưa triệt để...
Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, UBND các địa phương tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả nhằm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức Kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2019; tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện 3 lĩnh vực đột phá về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.
Mặt khác, theo dõi chặt chẽ tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công của từng dự án; xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Kế hoạch đầu tư công năm 2020; chuẩn bị đầy đủ các nội dung phục vụ cho việc xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; khẩn trương hoàn thành Đề án cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Kon Tum đến năm 2030; xây dựng Kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2020, Kế hoạch tài chính - ngân sách 3 năm 2020-2022.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh, các ngành, địa phương cần triển khai có hiệu quả các giải pháp chống thất thu và thu hồi nợ đọng ngân sách; tăng cường công tác tuyên truyền về nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước; đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; thực hiện việc cắm biển báo tại khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét cao để hạn chế xảy ra thiệt hại trong mùa mưa lũ sắp tới.
Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; thực hiện hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý sử dụng tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng; triển khai đề án để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về trồng sâm Ngọc Linh dưới tán rừng đặc dụng và rừng phòng hộ; đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm; tổ chức rà soát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động môi giới, chuyển nhượng bất động sản; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác đối với các hành vi lừa đảo trong môi giới, chuyển nhượng bất động sản...
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa yêu cầu lãnh đạo các sở ngành, UBND các địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và Lễ Khai giảng năm học mới 2019-2020; tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống đường giao thông, nhất là các công trình cầu treo để kịp thời có biện pháp sửa chữa, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong mùa mưa bão năm 2019; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh...
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong theo dõi, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; nghiêm túc thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh trên địa bàn; tập trung chuẩn bị các nội dung liên quan tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III năm 2019; khẩn trương lập Quy hoạch chung đô thị Ngọc Hồi làm cơ sở để lập Đề án thành lập thị xã Ngọc Hồi...
2. MỘT SỐ CHỦ TRƯƠNG, CHÍNH SÁCH MỚI CỦA TỈNH TRONG TUẦN:
* Ngày 19/8/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định 871/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại xã Ngọc Lây, huyện Tu Mơ Rông của Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao An Bình Kon Tum.
Dự án thực hiện tại khoảnh 6, 12 thuộc tiểu khu 229, xã Ngọc Lây, huyện Tu Mơ Rông trên diện tích 20 ha với tổng vốn đầu tư gần 52 tỷ đồng.
Dự án thực hiện ươm giống dược liệu gồm Giảo cổ lam, Độc hoạt, Xuyên khung trên diện tích 0,1 ha, sản lượng 500.000 cây giống/năm; trồng dược liệu dưới tán rừng trên diện tích 17,828 ha, sản lượng 30 tấn dược liệu tươi/năm (Đinh lăng, Hà thủ ô, Mạch môn, Tam thất, Bình vôi đỏ, Ba kích, Hồng đẳng sâm, Ngũ vị tử, Chè dây, Giảo Cổ Lam, Độc Hoạt, Đương quy, Xuyên khung, Bạch chỉ, Bảy lá một hoa, Sơn tra); trồng cây Lan Kim Tuyến diện tích 1,5 ha, sản lượng 3,857 tấn/năm.
* Ngày 19/8/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định 637/QĐ-UBND về việc giao quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước cấp tỉnh cho Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ khoa học và công nghệ, theo đó Trung tâm được giao toàn quyền sử dụng kết quả nghiên cứu đối với Dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nhân giống, sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo (Cordycepsmilitaris) tại tỉnh Kon Tum.
Từ tháng 5 năm 2017 đến tháng 5 năm 2019, Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Chuyển giao công nghệ tỉnh Kon Tum (nay là Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ khoa học và công nghệ) được giao triển khai thực hiện Dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nhân giống, sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo (Cordycepsmilitaris) tại tỉnh Kon Tum. Dự án đã được Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu vào tháng 5/2019. Kết thúc Dự án, Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ khoa học và công nghệ đã làm chủ được quy trình công nghệ nhân giống, sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo, từ đó tiếp tục triển khai thực hiện để chuyển giao, thương mại hóa sản phẩm, kết quả nghiêm cứu, cũng như sản xuất nấm đông trùng hạ thảo (khô/tươi) và các sản phẩm từ nấm đông trùng hạ thảo để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
* Ngày 21/8/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 109-KH/TU tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh năm 2019.
Theo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, việc sơ kết, đánh giá, biểu dương khen thưởng phải được tổ chức trang trọng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo động lực để khuyến khích các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;  Các tập thể, cá nhân được đề nghị biểu dương, khen thưởng phải có thành tích thực sự tiêu biểu, điển hình, có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Hội nghị sẽ được nghe Báo cáo kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh; Phóng sự về cáo kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh; Báo cáo tham luận của một số điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Hội nghị sẽ tiến hành khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.
Dự kiến Hội nghị sẽ tổ chức trong thánh 10-2019 tại Hội trường Ngọc Linh.
* Ngày 21/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 2174/UBND-NNTN về việc triển khai một số giải pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. UBND các huyện, thành phố:
- Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh;
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc UBND các xã, phường, thị trấn hiện đang xảy ra dịch, các cơ quan chuyên môn triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Kịp thời hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh;
- Tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đa dạng phương pháp (như: phát tờ rơi, tập huấn...), trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng để người dân, người chăn nuôi biết và nâng cao hơn nữa ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt chú trọng các biện pháp kỹ thuật tổng hợp về an toàn sinh học trong chăn nuôi lợn để phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi;
- Khẩn trương tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ trong phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn, gửi về Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp tham mưu UBND tỉnh theo quy định.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ trong phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi của các huyện, thành phố, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Chính phủ theo quy định;
- Chủ động phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum xây dựng các tin, bài về các giải pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi;
- Tiếp tục tăng cường cán bộ có chuyên môn hỗ trợ các huyện, thành phố trong công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi;
- Chịu trách nhiệm xây dựng các tờ rơi về nội dung hướng dẫn việc phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi, đảm bảo ngắn gọn, xúc tích, đúng quy định để UBND các huyện, thành phố triển khai tuyên truyền;
- Khẩn trương liên hệ với các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp có kinh nghiệm trong việc sử dụng các chế phẩm sinh học phục vụ công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi, tiến hành đánh giá, lựa chọn và đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện.
3. Báo Kon Tum, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường đưa tin, bài viết về các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi./.
* Ngày 21/8/2019, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2175/UBND-NNTN yêu cầu các ngành, địa phương triển khai các giải pháp tăng cường phòng, chống sâu keo mùa thu hại ngô.
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố tổ chức phổ biến, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 4962/CT-BNN-BVTV ngày 15 tháng 7 năm 2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường công tác phòng, chống Sâu keo mùa thu hại ngô; Chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 1794/UBND-NNTN ngày 19 tháng 7 năm 2019 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 4962/CT-BNN-BVTV ngày 15 tháng 7 năm 2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tăng cường công tác phòng, chống Sâu keo mùa thu hại ngô.
Ngoài ra, tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn nông dân áp dụng Quy trình kỹ thuật phòng, chống Sâu keo mùa thu hại ngô hiệu quả, an toàn. Khẩn trương, rà soát nắm rõ diện tích trồng ngô, phân bố, giai đoạn sinh trưởng; Điều tra, xác định mật độ, tuổi sâu, phân bố và diện tích nhiễm sâu keo mùa thu trên địa bàn. Hàng tuần (trước ngày thứ 4) báo cáo tình hình sinh vật gây hại trên cây trồng về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo đơn vị trực thuộc tổ chức thông tin, tuyên truyền thường xuyên về tình hình phát sinh gây hại và công tác chỉ đạo phòng, chống sâu keo mùa thu hại ngô; chủ động phối hợp, hướng dẫn các địa phương, người dân các biện pháp biện pháp kỹ thuật phòng, chống sâu keo mùa thu phù hợp và hiệu quả, không để lây lan thành dịch trên diện rộng và lây lan sang các loại cây trồng khácTổng hợp tình hình sinh vật gây hại cây trồng trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trong ngày thứ 4 hàng tuần.
* Ngày 22/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 2179/UBND-NCXDPL triển khai Kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 của Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.
Tích cực phối hợp với lực lượng Công an triển khai quyết liệt công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý. Tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của người dân ngay từ cơ sở, không để phát sinh tội phạm và các điểm nóng về an ninh trật tự. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh để triển khai các Đề án thuộc Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.
Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trực thuộc và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình an ninh trật tự, về các hành vi vi phạm pháp luật diễn ra trong ngành, địa bàn quản lý.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ; công tác tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố; tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện các dấu hiệu tội phạm, vi phạm pháp luật để có biện pháp ngăn chặn; nâng cao chất lượng điều tra khám phá các vụ án. Đối với các loại tội phạm có tổ chức, mua bán người, ma túy, “tín dụng đen”... tổ chức điều tra triệt phá tận gốc, xử lý nghiêm đối tượng chủ mưu, cầm đầu theo đúng quy định của pháp luật...
* Ngày 23/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định 647/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Theo đó, công bố 62 thủ tục hành chính ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới ban hành; sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ủy ban nhân dân cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Trong đó: có 09 thủ tục hành chính mới ban hành; 09 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ủy ban nhân dân cấp huyện và 44 thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ủy ban nhân dân cấp huyện.
* Ngày 23/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định 646/QĐ-UBND công bố 05 thủ tục hành chính mới ban hành; 14 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế và 02 thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Thay thế các thủ tục hành chính số 01; 02; 03; 57; 58; 59; 60; 61; 62; 63; 64; 66; 67 khoản I, mục A phần I, II tại Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố bộ thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc ngành Giao thông vận tải áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum; thủ tục hành chính số 01 khoản I, mục B, Phần I, II tại Quyết định số 494/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung, thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum và Bãi bỏ thủ tục hành chính số 65; 68 khoản I, mục A, phần I, II tại Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố bộ thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc ngành Giao thông vận tải áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
 
 
 
Nguyễn Phi Em (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KON TUM
Giấy phép số: Giấy phép số 01/GP-TTĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Địa chỉ: 67 Bà Triệu, P. Thắng Lợi, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862301
Fax: 0260. 3865464
Email: bantuyengiaotinhuykt@gmail.com
Website: http://https://tuyengiaokontum.org.vn/
Văn bản mới

CV.2411.BTGTU

Mời dự Hội nghị Báo cáo viên (trực tuyến) tháng 5-2024

Lượt xem:205 | lượt tải:32

TÀI LIỆU

Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024

Lượt xem:69 | lượt tải:27

TÀI LIỆU

phục vụ HN quán triệt NQ41 của BCT về vai trò đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

Lượt xem:266 | lượt tải:124

TÀI LIỆU

Hướng dẫn và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Lượt xem:294 | lượt tải:133

CV.2400.BTGTU

dự HN quán triệt Nghị quyết 41 của BCT về vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Lượt xem:299 | lượt tải:254

TÀI LIỆU

Giao ban báo chí tháng 4-2024

Lượt xem:753 | lượt tải:75

CV.2384.BTGTU

phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị của BBT và kế hoạch của BTVTU tháng 4-2024

Lượt xem:1020 | lượt tải:188


bao chi
bacho 2
truongsa

sls
Đăng nhập
Hãy đăng nhập tài khoản để sử dụng tài liệu Báo cáo viên
Thống kê
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay3,910
  • Tháng hiện tại337,022
  • Tổng lượt truy cập30,868,144
Thăm dò ý kiến

Bạn có thường xuyên truy cập trang web này không?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang web có cần bổ sung, điều chỉnh nội dung gì không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây